Châu Đoàn Phát ghi bàn, futsal Việt Nam đi tiếp vào vòng 1/8 World Cup

Tố Đông 19/09/2021 21:51

Xuất sắc chọc thủng lưới và cầm hòa đội bóng hạng 15 thế giới CH Czech, tuyển futsal Việt Nam chính thức giành vé đi tiếp vào vòng 1/8 World Cup 2021.

  • Các cầu thủ Việt Nam ăn mừng sau khi chính thức giành vé vào vòng 1/8 World Cup.
Các cầu thủ Việt Nam ăn mừng sau khi chính thức giành vé vào vòng 1/8 World Cup.

Với việc đội trưởng Trần Văn Vũ bị treo giò, HLV Phạm Minh Giang đã cho tuyển Việt Nam xuất phát với 5 cầu thủ gồm Hồ Văn Ý, Phạm Đức Hòa, Nguyễn Anh Duy, Châu Đoàn Phát và Nguyễn Minh Trí để đối đầu với CH Czech ở lượt trận cuối cùng của bảng D Futsal World Cup 2021 diễn ra tối ngày 19/9.

Xứng đáng là đội bóng hạng 15 thế giới, CH Czech đã lập tức tạo ra hai tình huống vô cùng nguy hiểm về khung thành Hồ Văn Ý ở ngay phút đầu tiên nhưng thủ môn của Việt Nam đã xuất sắc cứu thua.

Không hề nao núng, tuyển Việt Nam phòng ngự rất chủ động và có được một số tình huống phản công đáng chú ý, nổi bật là cú dứt điểm góc hẹp của Đức Hòa ở phút thứ 4.

CH Czech liên tục đẩy cao đội hình, thậm chí dâng cả thủ môn lên để chơi power-play mỗi khi có cơ hội.

Hàng thủ đội bóng áo đỏ đã có một trận đấu rất kiên cường.
Hàng thủ đội bóng áo đỏ đã có một trận đấu rất kiên cường.

Với một hàng phòng thủ kín kẽ, tập trung cao độ và sự xuất sắc thường lệ của Hồ Văn Ý, tuyển Việt Nam đứng vững trước vô số pha dứt điểm của đối phương.

Đáp trả lại, các học trò HLV Minh Giang có 2 cơ hội rất ngon ăn nhưng lần lượt Châu Đoàn Phát và Vũ Đức Tùng đã không tận dụng được. Cuối hiệp 1, tuyển Việt Nam bị tổn thất lực lượng khi Đức Tùng phải rời sân bằng cáng sau một pha tranh bóng quyết liệt khiến đội bóng áo đỏ chỉ còn 2 pivo là Đắc Huy và Minh Trí. Tỉ số 0-0 được giữ nguyên hết hiệp 1.

Đầu hiệp 2, tuyển futsal Việt Nam gây bất ngờ khi liên tiếp tạo nên những tình huống sóng gió về phía khung thành CH Czech nhưng lần lượt Minh Trí, Đắc Huy và Anh Duy không thắng được thủ thành Vahala. CH Czech đáp trả với cú dứt điểm dội cột của Zaruba ở phút 33, bóng đập tiếp vào người Văn Ý. Thủ môn Việt Nam kịp bình tĩnh để bắt bóng ngay trên vạch khung thành.

Thủ thành Hồ Văn Ý tiếp tục chơi xuất sắc.
Thủ thành Hồ Văn Ý tiếp tục chơi xuất sắc.

Phút thứ 36, sự kiên cường của tuyển Việt Nam đã được đền đáp với bàn mở tỉ số của Châu Đoàn Phát. Anh cướp bóng ở giữa sân trước khi tung cú sút cực mạnh hạ gục thủ thành Vahala.

Tuy nhiên chỉ đúng 1 phút sau, CH Czech đã có bàn gỡ hòa. Đội trưởng Đức Hòa mắc sai lầm khi chuyền bóng đúng vị trí của Resetar. Cầu thủ số 7 không bỏ lỡ cơ hội để sút tung lưới Văn Ý.

Thời gian cuối trận, CH Czech dồn lên chơi tất tay để tìm kiếm chiến thắng. Đội tuyển Việt Nam nhanh chóng ổn định tâm lý để phòng ngự kiên cường và giữ nguyên tỉ số 1-1 đến hết giờ. Với kết quả này, tuyển futsal Việt Nam đã chắc chắn giành vé đi tiếp vào vòng 1/8 của Futsal World Cup 2021 với 4 điểm sau 3 trận đấu.

Tấm vé đi tiếp hoàn toàn xứng đáng với thầy trò HLV Phạm Minh Giang.
Tấm vé đi tiếp hoàn toàn xứng đáng với thầy trò HLV Phạm Minh Giang.

Một chiến tích quá tuyệt vời với thầy trò HLV Phạm Minh Giang khi phải nằm cùng bảng với các đội bóng cực mạnh như Brazil (hạng 2 thế giới), CH Czech (hạng 15 thế giới) và Panama.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Châu Đoàn Phát ghi bàn, futsal Việt Nam đi tiếp vào vòng 1/8 World Cup

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO