Châu Thành (Sóc Trăng): Hiệu quả trong công tác luân chuyển cán bộ

Cao Xuân Lương 09/04/2016 09:25

Châu Thành (Sóc Trăng) là huyện mới thành lập năm 2009. Những năm qua, bên cạnh việc tập trung phát triển kinh tế - xã hội, Châu Thành quan tâm tới công tác đào tạo, bồi dưỡng, luân chuyển cán bộ từ đó phát huy được năng lực, sở trường của cán bộ, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội ở các địa phương.

Ông Châu Văn Chuyển, Bí thư Huyện ủy Châu Thành cho biết: “Thời gian qua, chúng tôi đã mạnh dạn thực hiện công tác luân chuyển cán bộ từ huyện về xã, từ xã lên huyện. Phong trào của các xã có cán bộ được luân chuyển về đi lên rất rõ rệt. Luân chuyển cán bộ là một việc làm khó, nhạy cảm, đòi hỏi phải đảm bảo nguyên tắc tập trung, dân chủ, công khai, thận trọng, chặt chẽ”.

Theo ông Châu Văn Chuyển, khi thực hiện việc luân chuyển cán bộ về công tác tại các xã nông nghiệp vốn còn nhiều khó khăn, Huyện ủy, UBND huyện chú trọng luân chuyển các cán bộ kỹ thuật nông nghiệp, được đào tạo bài bản, có tinh thần trách nhiệm cao. Qua thời gian về cơ sở, các cán bộ này đã phát huy được khả năng, năng lực của mình, đưa phong trào của địa phương ngày càng phát triển, đời sống nhân dân ngày càng ổn định.

Trong số cán bộ luân chuyển, ông Nguyễn Văn Mỹ vốn là cán bộ Phòng Nông nghiệp, được luân chuyển về giữ chức vụ Chủ tịch UBND xã Hồ Đắc Kiện - một xã nghèo, vùng sâu, phong trào chưa mạnh, sản xuất chưa phát triển nhưng bằng khả năng cũng như nhiệt huyết của mình, ông Nguyễn Văn Mỹ cùng lãnh đạo xã xây dựng nhiều mô hình sản xuất có hiệu quả, đến nay Hồ Đắc Kiện đã trở thành xã đạt chuẩn nông thôn mới của huyện.

Ông Võ Minh Luân, cán bộ Phòng Nông nghiệp, được luân chuyển về xã Phú Tân - một xã có đông đồng bào dân tộc Khmer sinh sống, chỉ sau một thời gian, Phú Tân đã xây dựng thành công nhiều mô hình sản xuất có hiệu quả như cánh đồng mẫu lớn, tổ hợp tác, làng nghề,… nên đời sống nhân dân ngày càng phát triển. Phú Tân là xã đầu tiên của huyện đạt 19/19 tiêu chí của xã nông thôn mới.

Trò chuyện với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Mỹ, Chủ tịch UBND xã An Hiệp cho biết “Thực tiễn ở địa phương là môi trường thử thách, tôi luyện lớn đối với những cán bộ được luân chuyển cả về bản lĩnh chính trị, công tác lãnh đạo, quản lý và cuộc sống đời thường. Về cơ sở, chúng tôi được gần dân, sát dân, hiểu dân”.

Còn ở xã An Hiệp là xã có đông đồng bào dân tộc Khmer, cuộc sống người dân còn khó khăn, sản xuất chưa phát triển, Huyện ủy, UBND huyện quyết định luân chuyển ông Ong Vĩnh Huy về giữ chức vụ Chủ tịch UBND xã nay đã vực xã An Hiệp trở thành một xã có phong trào mạnh, đời sống của người dân được nâng cao.

Theo ông Châu Văn Chuyển, luân chuyển cán bộ không chỉ tạo điều kiện thuận lợi để cán bộ rèn luyện, bồi dưỡng, thử thách mà còn giúp cán bộ phấn đấu, trưởng thành, bổ sung, điều chỉnh cơ cấu đội ngũ và bảo đảm cho việc bố trí, sử dụng cán bộ hợp lý hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Châu Thành (Sóc Trăng): Hiệu quả trong công tác luân chuyển cán bộ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO