Chạy đua giảm giá

THANH GIANG 06/10/2021 05:49

Ngay sau khi TP HCM công bố mở cửa nền kinh tế, hoạt động thương mại đã nhộn nhịp trở lại. Bán hàng trực tiếp và bán hàng trực tuyến vào cuộc chạy đua quyết liệt nhằm giữ chân khách hàng và tăng doanh thu sau một thời gian thị trường trầm lắng vì dịch bệnh Covid-19.

Ghi nhận của PV Đại Đoàn Kết trong những ngày qua cho thấy, nhiều cửa hàng, siêu thị điện máy đã mạnh tay giảm giá sâu, khuyến mại lớn. Đại diện các siêu thị điện máy cho rằng, thời gian qua thị trường chững hẳn, doanh thu các mặt hàng này gần như bằng 0, hàng hóa tồn nhiều. Thời điểm này chính là lúc để kích cầu sức mua thị trường tiêu dùng. Đồng thời, đây cũng là cơ hội giúp doanh nghiệp giải phóng một lượng lớn hàng tồn. Ngoài thu hút khách bằng việc giảm giá hàng hóa khi mua trực tiếp, nhiều cửa hàng lên kế hoạch tăng doanh thu thông qua bán hàng trực tuyến với mức giảm mạnh hơn.

Tại hệ thống siêu thị điện máy Chợ Lớn, mặt hàng điện lạnh giảm đến 50%, mặt hàng gia dụng giảm 70%. Cụ thể, mua máy giặt tặng máy sấy trị giá gần 8,6 triệu đồng hoặc giảm 40% sản phẩm, mua tủ lạnh loại lớn giảm 10 – 15 triệu đồng,… Siêu thị Điện Máy Xanh cũng rầm rộ ưu đãi, giảm giá từ 5-50%, tùy mặt hàng. Nhằm thuận tiện cho khách hàng lựa chọn, siêu thị phân chia rõ ràng mặt hàng giảm giá. Theo đó, điện thoại, máy tính giảm 20%; điện tử, điện lạnh giảm 30%; gia dụng, đồ bếp giảm 49%; phụ kiện, đồng hồ giảm 50%.

Mặt hàng giảm giá nhiều nhất chính là máy lọc không khí. Ông Từ Thanh Tuấn (phường Bình Thọ, thành phố Thủ Đức) cho hay: “Lo ngại dịch bệnh tiếp tục hoành hành và chuẩn bị đón con nhỏ chào đời, tôi tính trang bị một số máy lọc không khí trong nhà. Hiện tôi đang tìm mua những dòng sản phẩm có thiết kế gọn nhẹ, độ bền cao, giá thành phải chăng”. Một số người dân cho biết, dịch bệnh kéo dài nên đồ dùng trong nhà hư hỏng không thể mua để thay thế, giờ các siêu thị đua nhau giảm giá nên phải tranh thủ mua luôn.

Mong muốn tăng doanh thu sau thời gian kinh doanh ì ạch, các nhà bán lẻ hàng hóa tiêu dùng, lương thực thực phẩm cũng khởi động thị trường bằng cách “bung hàng” và giảm giá sâu. Đơn cử, hệ thống Satra đồng loạt áp dụng nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá lên đến 28% các mặt hàng như gạo, mì gói, nước rửa tay, sữa tắm, tương ớt, hạt nêm, sữa chua, sữa tươi…

Hệ thống siêu thị của Saigon Co.op cũng giảm giá mạnh hơn 11.000 sản phẩm từ ngày 1/10. Trong đợt này, nhóm thực phẩm tươi sống có tỉ lệ giảm giá lên đến 50%, cao nhất trong những tháng qua. Hiện các nhà bán lẻ như: Saigon Co.op, Satra, Vinmart, Big C,… đều duy trì bán hàng offline và online cùng chương trình khuyến mãi, giảm giá cho khách hàng.

Không nằm ngoài cuộc đua cạnh tranh để giữ khách hàng, đa số các nhà bán lẻ trên địa bàn thành phố cũng trở lại hoạt động bằng cách phủ sóng hàng loạt chương trình ưu đãi, giảm giá sập sàn. Thậm chí là những cơn mưa giảm giá gây sốc cho khách hàng. Nền tảng gọi món trực tuyến ShopeeFood triển khai sự kiện 10.10 – Đại tiệc thương hiệu, Săn sale chính hãng… Theo đó, trong 2 tuần, sàn thương mại này giảm giá 50% cho các nhóm thực phẩm; 10 triệu voucher cùng với ưu đãi miễn phí một số đơn hàng. Tương tự, sàn thương mại Lazada cũng tổ chức lễ hội mua sắm 10.10 với voucher tích lũy lên đến 400.000 đồng, miễn phí giao hàng trên toàn quốc.

Các chuyên gia trong lĩnh vực kinh tế số nhận định, các nền tảng và sàn thương mại điện tử đồng loạt tham gia cuộc đua giá sản phẩm đánh dấu giai đoạn cạnh tranh khốc liệt để giành thị phần. Thời gian giãn cách xã hội, các sàn không chỉ giữ chân được khách hàng mà còn thu hút thêm khách hàng mới. Điểm sáng hiện nay, nhiều sàn tranh thủ đầu tư mạnh vào công nghệ và logistics để giao hàng nhanh nhất có thể, nếu không muốn nói là giao hàng hỏa tốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chạy đua giảm giá

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO