Cháy hết mình cho lần sau cuối

Việt An 13/11/2016 10:05

Tiền đạo số 1 ĐTVN Lê Công Vinh một lần nữa khẳng định anh sẽ chia tay đội tuyển sau kỳ AFF Cup 2016. Đó là một quyết định khó khăn nhất trong sự nghiệp thi đấu của chân sút người xứ Nghệ, nhưng anh cũng cũng tin rằng ở lần sau cuối này, ĐTVN sẽ làm nên chuyện…

Trong giới cầu thủ Việt, Công Vinh chính là người thành công nhất, cả về sự nghiệp lẫn cuộc sống. Anh có một bảng thành tích rất đáng khâm phục, với 80 lần khoác áo ĐTQG và ghi tới 49 bàn (tính đến trận ĐTVN giao hữu với Indonesia ngày 8-11). Cột mốc này có lẽ còn rất lâu mới có người xô đổ, bởi trong làng bóng hiện nay, một cầu thủ duy trì phong độ ổn định và luôn tỏa sáng mỗi khi lên tuyển như Công Vinh là cực hiếm.

Thực tế, số lần khoác áo ĐTQG và số bàn thắng ghi được cho ĐTVN còn nhiều hơn nữa nếu như tiền đạo người Nghệ An không bị chấn thương khiến anh phải ngồi chơi xơi nước tại AFF Cup 2010. Tuy nhiên, nói như Công Vinh, 80 lần khoác áo ĐTQG cũng là một con số quá tuyệt vời, và không phải cầu thủ lớn nào trên thế giới cũng làm được.

Nếu ĐTVN vào đến chung kết AFF Cup năm nay, Công Vinh sẽ cán mốc gần 90 lần khoác áo ĐTQG và sẽ ghi thêm những bàn thắng nữa cho đội tuyển. Như vậy, nếu chưa giải nghệ trong năm nay, tiền đạo xứ Nghệ hoàn toàn có thể cán mốc 100 lần khoác áo ĐTQG. Tuy nhiên, với Công Vinh mọi thứ là quá đủ, từ cay đắng tới vinh quang, hỉ, lộ, ái, ố trong hơn 10 năm chinh chiến.

“Tôi cũng không biết sau kỳ AFF Cup này khi mình chia tay cảm xúc như thế nào, nhưng bóng đá đã cho tôi nhiều thứ. Việc được khoác áo ĐTQG trong thời gian lâu như vậy không chỉ là vinh dự với cá nhân tôi mà với cả dòng họ. Tôi tin chắc rằng các cầu thủ trẻ sau này ai cũng mong làm được như vậy”, Công Vinh chia sẻ.

“Tôi cũng như các thành viên trong ĐTVN đều muốn bóng đá Việt Nam chốt lại một năm đáng nhớ với chức vô địch AFF Cup. Tất nhiên đây là nhiệm vụ không hề dễ dàng, nhưng chắc chắn toàn đội sẽ chơi hết sức mình, hết khả năng. Đó cũng là lời chia tay đẹp của tôi với đội tuyển bởi sau AFF Cup 2016 tôi sẽ giải nghệ”, Công Vinh thể hiện quyết tâm cho một lần sau cuối của mình.

Công Vinh không quên nhắn nhủ với các cầu thủ trẻ rằng: “Khi mình cố gắng hết sức, nỗ lực hết mình thì thành công sẽ tới. May mắn không dành cho những kẻ lười biếng. Các cầu thủ phải có sự trăn trở, tâm huyết với nghề, khoác áo ĐTQG là đá cho đất nước mình chứ không phải cá nhân ai. Cầu thủ trẻ cần phải biết giá trị của bóng đá để có sự cống hiến”.

Tuyên bố giải nghệ sau khi AFF Cup 2016 kết thúc, Công Vinh cảm thấy rất vui khi sau anh là một thế hệ trẻ đầy tiềm năng. Nói như chân sút sinh năm 1985, ĐTVN hiện tại đang “tre già, măng mọc”, có sự chuyển giao thế hệ kế cận. Việt Nam đang có nhiều học viện, lò đào tạo trẻ và đó là điều rất cần thiết để bóng đá Việt Nam có bước tiến vững chắc trong tương lai.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cháy hết mình cho lần sau cuối

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO