Cháy hết mình để có lời chia tay đẹp nhất

Thanh Hà 17/01/2023 08:36

AFF Cup là món quà đẹp cho cuộc chia tay giữa bóng đá Việt với ông Park Hang Seo.

Bóng đá Việt nam dưới thời Park hang Seo

Lịch sử bóng đá Việt Nam ghi nhận ông Park Hang Seo là HLV thành công nhất đến nay khi giúp các đội tuyển bóng đá đạt được những cột mốc đáng nhớ.Kể từ khi đến Việt Nam,sự nghiệp cầm quân của HLV Park cũng như bóng đá Việt bước sang một trang mới.Ông giúp bóng đá Việt Nam liên tục gặt hái thành công như giành ngôi á quân U23 châu Á, vô địch AFF Cup, hạng tư Asiad 2018, vào tứ kết Asian Cup 2019, hai lần vô địch SEA Games (2019, 2022) và vào tới vòng loại cuối cùng World Cup 2022.

Nhờ những thành tích trên, ông Park hai lần được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) gia hạn hợp đồng trong 5 năm qua. Trước SEA Games 30 năm 2019,VFF và HLVPark tiếp tục tái ký hợp đồng với thời hạn kéo dài đến hết ngày 31/1/2022. Điều này đồng nghĩa, kể từ tháng 2/2023, mối lương duyên của ông Park và bóng đá Việt Nam sẽ khép lại. AFF Cup 2022 cũng sẽ là giải đấu cuối cùng của HLV Park trên cương vị thuyền trưởng đội tuyển Việt Nam.

Kể từ khi gắn bó với bóng đá Việt, ở mọi cấp độ đội tuyển mà mình dẫn dắt, ông Park luôn tạo ra bầu không khí gia đình. Ông có thể nghiêm khắc trong tập luyện nhưng vẫn biết cách giúp các cầu thủ thật sự thoải mái trước nhiều trận đánh lớn. Nhờ phong cách kỷ luật cùng khả năng tháo gỡ nút thắt tâm lý để khơi dậy tinh thần cho cầu thủ, ông Park và bóng đá Việt Nam đã làm nên kỳ tích.

“Tôi đang sống một cuộc đời mới tại Việt Nam” - đó là những dòng tựa HLV Park Hang Seo dành cho cuốn sách “Chúng ta là Việt Nam, chúng ta là một” do tác giả Jang Won Jae viết về nhà cầm quân người Hàn Quốc. Ông Park cho biết Việt Nam đã giúp ông được sống cuộc đời thứ hai, với đủ đầy vinh quang, thăng trầm cùng sự tôn trọng ông đã theo đuổi suốt sự nghiệp cầm quân đầy thăng trầm.

HLV người Hàn cũng thừa nhận thời gian 5 năm ông gắn bó với bóng đá Việt Nam là những tháng ngày đẹp nhất trong cuộc đời làm HLV của ông, hơn cả thời kỳ ông làm trợ lý cho HLV Guus Hiddink cùng đội tuyển Hàn Quốc vào đến bán kết World Cup 2002.

Những hình ảnh đáng nhớ về vị HLV tài ba Park Hang Seo với bóng đá Việt Nam.

AFF Cup - lời chia tay đẹp

“Sắp tới, tôi không còn là HLV trưởng đội tuyển Việt Nam nữa nhưng tình cảm, nỗi nhớ, yêu thương của tôi với người hâm mộ, với Việt Nam luôn ở trong tôi” – ông Park chia sẻ sau quyết định không tiếp tục gia hạn hợp đồng.

Bên cạnh đóng góp nâng tầm bóng đá Việt Nam, HLV Park Hang Seo còn là cầu nối văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc. Nhà cầm quân 64 tuổi mang hình ảnh Hàn Quốc đến gần hơn với người dân Việt Nam, và ngược lại, ông cũng là người thúc đẩy, giúp hình ảnh Việt Nam gần gũi hơn với đất nước Hàn Quốc.

Những đóng góp của ông đã được ghi nhận và ngay những ngày đầu tháng 12/2022, Tổng thống Yoon Suk Yeol đã trao huân chương ngoại giao Heungin hạng 2 cho HLV Park Hang Seo trong quốc yến do Tổng thống Yoon Suk-yeol chủ trì chiêu đãi Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tại nhà khách của Tổng thống Hàn Quốc ở thủ đô Seoul.

“Tôi cảm thấy biết ơn khi được trao Huân chương Vì sự nghiệp Ngoại giao Hàn Quốc hạng hai từ Tổng thống Yoon Suk-yeol. Tôi mong muốn mình sẽ được tiếp tục là cầu nối tình bạn giữa Hàn Quốc và Việt Nam” - ông Park xúc động chia sẻ sau khi nhận vinh dự lớn.

Sau 5 năm dẫn dắt tuyển Việt Nam, HLV Park Hang Seo sẽ rời khỏi cương vị HLV trưởng sau khi AFF Cup 2022 khép lại. Sân chơi số 1 khu vực là giải đấu cuối cùng HLV người Hàn đồng hành cùng “những chiến binh sao vàng”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cháy hết mình để có lời chia tay đẹp nhất

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO