Cháy lớn tại xưởng gỗ, thiêu rụi nhiều loại gỗ quý

Điền Bắc 14/08/2017 15:45

Vào khoảng 23h20 đêm ngày 13/8, một xưởng gỗ rộng gần 200m2 của Cty TNHH Hoàng Hà Linh đóng tại phường Quán Bàu, TP Vinh bất ngờ bốc lửa, sau đó bùng cháy dữ dội. Lực lượng PCCC đã phải huy động hơn 100 chiến sĩ cùng nhiều phương tiện chữa cháy để dập lửa, đến gần sáng ngày 14/8 ngọn lửa mới được khống chế.

Vụ cháy xưởng gỗ vào tối khuya ngày 13/8 gây thiệt hại 6 tỷ đồng.

Theo một số người dân sống xung quanh khu vực cho biết, vào khoảng 23h20 ngày 13/8, nhiều người dân ngồi hóng mát thì ngửi thấy mùi khét bốc lên. Khoảng 30 phút sau đám cháy bắt đầu bùng phát dữ dội, ngọn lửa bốc cao, khói bao trùm cả một vùng.

Nhận được tin báo, Cảnh sát PCCC Nghệ An đã huy động 12 xe chuyên dụng cùng hơn 100 cán bộ, chiến sỹ thuộc Phòng PCCC số 1 và số 2 đến hiện trường.

Tuy nhiên, do xưởng gỗ rộng, nhiều vật liệu dễ cháy nên việc triển khai công tác dập lửa gặp nhiều khó khan. Bên cạnh đó, khu vực xưởng gỗ nằm sâu phía trong, được bao bọc bởi hệ thống nhà kho, mái tôn… nên người dân không thể ứng cứu.

Để tiếp cận hiện trường, lực lượng chữa cháy đã sử dụng các loại phương tiện phá dỡ các cấu kiện xây dựng để triển khai đội hình chữa cháy.

Lực lượng chức năng tiến hành khoanh vùng chữa cháy để tránh lan sang các khu vực xung quanh, huy động nhân dân, chính quyền địa phương cùng Công an TP Vinh, dân quân tự vệ sơ tán tài sản tại các kho chứa thành phẩm gỗ bên cạnh.

Lực lượng chức năng đã huy động hơn 100 chiến sĩ và nhiều phương tiện tham gia chữa cháy.

Sau hơn 4 giờ đồng hồ chiến đấu với ngọn lửa, đến 5h50 cùng ngày, đám cháy đã được khống chế và dập tắt ngọn lửa trần; đến 7h15 cùng ngày đám cháy được dập tắt hoàn toàn.

Hậu quả, vụ cháy đã thiêu trụi 1 phân xưởng gỗ thành phẩm, than hóa nhiều loại gỗ, trong đó có nhiều loại gỗ quý như đinh hương, sến, trai... với tổng giá trị thiệt hại tài sản khoảng 6 tỷ đồng.

Do điều kiện tiếp cận khó khăn nên phải đến 7h sáng ngày 14/8 ngọn lửa mới được khống chế hoàn toàn.

Tuy nhiên, một số lượng gỗ lớn trị giá khoảng 60 tỷ đồng đã được ứng cứu kịp thời. Vụ việc không gây thiệt hại về người.

Sáng ngày 14/8, lượng PCCC phải cử người và phương tiện túc trực, phun nước tại hiện trường để làm mát để tránh hỏa hoạn bùng phát trở lại.

Hiện, nguyên nhân vụ việc đang được điều tra làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cháy lớn tại xưởng gỗ, thiêu rụi nhiều loại gỗ quý

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO