Cháy tàu cao tốc, thiệt hại gần 5 tỷ đồng

Xuân Quảng 23/11/2018 20:05

Khoảng 13h ngày 23/11, tại khu vực vùng nước Cảng Cái Rồng, huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) đã xảy ra vụ cháy tàu cao tốc. Do vỏ tàu làm bằng vật liệu nhựa composit, đám cháy lớn đã khiến tàu biến dạng và chìm sau hơn 1 giờ, tổng thiệt hại ước tính gần 5 tỷ đồng.

Cháy tàu cao tốc, thiệt hại gần 5 tỷ đồng

Tàu cao tốc Quang Minh 68 bị cháy tại Cảng Cái Rồng.

Theo Ban quản lý Cảng Cái Rồng trong lúc tuần tra đã phát hiện tàu cao tốc Quang Minh 68, thuộc Công ty TNHH Vận tải Quang Minh mang BKS QN-3338, có thiết kế 96 chỗ ngồi, hoạt động tuyến Cái Rồng - Cô Tô đang neo đậu tại khu vực chờ của cảng cũ có khói bốc lên từ khoang máy đã thông báo, huy động lực lượng để kiểm tra và phát hiện đám cháy. Lực lượng PCCC tại chỗ đã sử dụng 6 bình cứu hỏa và hệ thống bơm tự động, hệ thống PCCC tại Cảng để tổ chức chữa cháy.

Tuy nhiên, do đám cháy từ khoang máy, lửa phía trong đã bùng phát và bắt đầu lan rộng, lực lượng tại chỗ không xử lý được phải thông báo cho lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp ứng cứu.

Sau khoảng 15 phút, đám cháy đã lan rộng và bao phủ toàn bộ tàu. Rất may, các thuyền viên đã kịp thời sơ tán, đám cháy không gây thiệt hại về người và ảnh hưởng đến các phương tiện bên cạnh.

Theo Giám đốc Công ty TNHH vận tải Quang Minh: Tàu Quang Minh 68 được đưa vào hoạt động từ năm 2015, sau 3 năm, đến nay trừ khấu hao, giá trị hiện tại còn gần 5 tỷ đồng. Tàu đã được mua bảo hiểm đầy đủ, hiện các cơ quan chức năng đang tiến hành kiểm tra, tìm hiểu nguyên nhân cháy.

Dự kiến ngày mai, 24/11, Công ty sẽ thực hiện trục vớt phương tiện đưa lên bờ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cháy tàu cao tốc, thiệt hại gần 5 tỷ đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO