'Chạy vì Trái tim 2019' vận động được hơn 6 tỷ đồng hỗ trợ phẫu thuật tim cho trẻ em nghèo

Quốc Định 24/11/2019 18:42

Ngày 24/11, tại TP HCM, Quỹ Nhịp Tim Việt Nam phối hợp cùng Gamuda Land đã tổ chức sự kiện chạy bộ từ thiện "Chạy vì Trái tim 2019". Chương trình đã vận động được số tiền gần 6,3 tỷ đồng hỗ trợ phẫu thuật tim miễn phí cho khoảng 250 trẻ em nghèo. Năm nay, số lượng người tham sự kiện năm nay cũng đạt mức kỷ lục, với 15.000 người tham gia chạy bộ đồng hành, vượt xa con số của các năm trước.

'Chạy vì Trái tim 2019' vận động được hơn 6 tỷ đồng hỗ trợ phẫu thuật tim cho trẻ em nghèo

Điểm xuất phát giải chạy "Chạy vì Trái tim 2019".

Mang thông điệp đầy ý nghĩa “Nối Nhịp Tim – Vươn Mầm Sống", Chạy Vì Trái Tim là chương trình chạy bộ từ thiện được tổ chức thường niên nhằm mục đích gây quỹ tài trợ phẫu thuật tim cho trẻ em nghèo trên cả nước, mang lại cuộc sống khỏe mạnh và tương lai tươi sáng hơn cho các em. Được phát động từ năm 2013, qua 6 lần tổ chức các năm qua, chương trình đã vận động được trên 23 tỷ đồng, giúp hơn 900 trẻ em nghèo bị dị tật tim bẩm sinh được phẫu thuật tim miễn phí. Đến năm nay số lượng trẻ em được hỗ trợ lên đến 1000 bé, tương đương số quỹ gây được đã gần cán mức 30 tỷ đồng.

Theo ước tính của Bộ Y tế, mỗi năm tại Việt Nam có khoảng 16.000 trẻ em chào đời mang dị tật tim bẩm sinh, trong đó khoảng 7.500 em cần được phẫu thuật. Nếu không được chữa trị kịp thời, hàng ngàn em bé sẽ mất đi khi chưa tròn 18 tuổi. Tùy theo tình trạng bệnh, chi phí phẫu thuật tim dao động từ 50 đến 250 triệu đồng, là con số quá xa xỉ với những gia đình nghèo ở những vùng nông thôn xa xôi hẻo lánh, có thu nhập chỉ vài chục ngàn đồng mỗi ngày.

'Chạy vì Trái tim 2019' vận động được hơn 6 tỷ đồng hỗ trợ phẫu thuật tim cho trẻ em nghèo - 1

Chương trình đã thu hút được rất đông người thuộc mọi lứa tuổi tham gia.

Phát biểu tại chương trình, ông Rad Kivette - Giám Đốc điều hành Quỹ Nhịp Tim Việt Nam, chia sẻ: “Tôi rất vui mừng và xúc động vì chương trình đã thu hút được nhiều bạn trẻ tham gia và nhiều doanh nghiệp cùng hành động vì trẻ em nghèo mắc bệnh tim bẩm sinh. Thống kê cho thấy 81% các em sau khi được phẫu thuật đã có thể tiếp tục đến trường và 62% các gia đình đã có thu nhập tốt hơn và cải thiện được điều kiện kinh tế. Với sự chung sức của cộng đồng, chúng tôi đã có thể xây dựng và duy trì được các chương trình y tế và giáo dục trong 13 năm qua, hướng tới một thế hệ tương lai khỏe mạnh, đóng góp cho sự phát triển thịnh vượng về kinh tế và xã hội của cả nước.”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    'Chạy vì Trái tim 2019' vận động được hơn 6 tỷ đồng hỗ trợ phẫu thuật tim cho trẻ em nghèo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO