Chạy xe máy từ TP HCM về Vũng Tàu, người đàn ông bị khởi tố vì lây lan dịch bệnh

Trung Nguyên 03/09/2021 15:22

Do khu trọ tại quận Bình Thạnh nghi có người nhiễm Covid-19, Vũ Tiến Giang đã lén chạy về TP Vũng Tàu để ở nhờ, và làm lây lan dịch bệnh tại đây.

Lực lượng cảnh sát làm nhiệm vụ tại chốt kiểm tra, kiểm soát y tế trên quốc lộ 51. Ảnh: Trung Nguyên.
Lực lượng cảnh sát làm nhiệm vụ tại chốt kiểm tra, kiểm soát y tế trên quốc lộ 51. Ảnh: Trung Nguyên.

Khai nhận tại cơ quan điều tra, Vũ Tiến Giang (47 tuổi, HKTT tại Thái Bình) cho biết, do biết khu nhà trọ nơi mình sinh sống tại quận Bình Thạnh (TP HCM) có người bị ho, sốt, nghi nhiễm Covid-19, nên vào khoảng 2h sáng ngày 22/8/2021, Giang đã tự điều khiển xe mô tô di chuyển từ nơi sinh sống về nhà ông Chu Nguyên Thường ở Phường 11, TP Vũng Tàu để ở nhờ.

11h trưa cùng ngày, bà M.T.H.L, tổ trưởng tổ dân phố nơi ông Thường cư trú, trong quá trình đi nắm bắt địa bàn đã phát hiện có người lạ (Giang) đang ở nhờ nhà ông Thường, nên yêu cầu Giang đến phường để khai báo y tế vì đi từ vùng dịch về địa phương.

Sau khi đến Trạm y tế Phường 11 khai báo y tế, Giang tiếp tục trở về nhà ông Thường, tự cách ly. Trưa ngày 23/8, thấy bản thân bị sốt nhẹ, Giang đã tự xét nghiệm nhanh Covid-19 và có kết quả dương tính.

Sau đó, Giang đã báo cho Trạm y tế phường, đến 19h cùng ngày, Giang được đưa đi cách ly tập trung.

Ngày 26/8, Vũ Tiến Giang có kết quả PCR dương tính với SARS-CoV-2 và được đưa vào Bệnh viện điều trị Covid-19 (Bệnh viện Vũng Tàu mới).

Hai ngày sau (28/8), Trung tâm kiểm soát bệnh tật, Sở y tế tỉnh thông báo ông Chu Nguyên Thường có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Qua sự việc trên, Vũ Tiến Giang đã có hành vi làm lây lan dịch bệnh, khi đã cố tình di chuyển từ TP HCM về TP Vũng Tàu trong khi 2 địa phương này đều đang áp dụng Chỉ thị 16 về giãn cách xã hội.

Mặc dù không được phép của cơ quan chức năng, nhưng Giang vẫn lợi dụng trời tối, treo 2 ổ bánh mì trên đầu xe nhằm ngụy trang việc di chuyển trái phép của mình. Bên cạnh đó, Giang đã có hành vi không tự giác khai báo y tế, dẫn đến làm lây lan dịch bệnh cho người dân địa phương.

Sáng 3/9, Cơ quan CSĐT Công an TP Vũng Tàu đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự "làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người", đồng thời tiếp tục làm rõ hành vi vi phạm của người liên quan để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chạy xe máy từ TP HCM về Vũng Tàu, người đàn ông bị khởi tố vì lây lan dịch bệnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO