Chê bai vợ thần tượng- cái nhìn xấu xí của fan

Thảo Vy 14/08/2021 14:48

Nhiều fan quá yêu quý thần tượng của mình mà quên mất rằng các nghệ sĩ cũng có cuộc sống riêng ngoài màn ảnh.

Những nam diễn viên từng lên tiếng đáp trả người hâm mộ về những bình luận thiếu văn minh, tế nhị. Ảnh: CMH.

Chuyện đời tư của diễn viên truyền hình luôn là mối quan tâm lớn của người hâm mộ. Đặc biệt là đối với những nam diễn viên có ngoại hình điển trai vào vai chính trong một bộ phim được nhiều khán giả yêu thích. Chuyện sẽ chẳng có gì đáng nói nếu như những cư dân mạng chỉ dừng lại ở việc bình phẩm nhân vật trên phim. Thế nhưng, một vài bộ phận “anh hùng” bàn phím còn lên tiếng chê bai, phán xét đời tư của diễn viên, gây bức xúc, phẫn nộ, thậm chí dẫn đến nhiều hệ lụy đáng tiếc.

Bình luận thiếu văn minh

Mới đây, diễn viên Mạnh Trường (nam chính trong bộ phim truyền hình Hương vị tình thân) gây chú ý khi đăng tải hình ảnh vợ con lên trang cá nhân. Nội dung bài đăng là sự liên hệ hài hước giữa nhân vật Long (nhân vật anh đảm nhận vai diễn trong bộ phim cùng tên – PV nói) và Mạnh Trường ở đời thực. Chuyện sẽ chẳng có gì đáng nói nếu như không có sự xuất hiện của những lời lẽ khiếm nhã, vô văn hóa công khai dưới bài đăng.

Mạnh Trường bức xúc đáp trả lại bình luận thiếu văn minh của người hâm mộ. Ảnh:CMH

Cụ thể nam diễn viên viết: "Sau khi phát hiện ra bộ mặt thật của em Thiên Nga (diễn viên Việt Hoa - PV) "ngày đọc sách, tối đi bar", shark Long đã nhận ra tình cảm mình dành cho Nam và muốn nối lại tình xưa. Thật buồn là Nam nhất quyết không đồng ý nên shark Long quyết tâm về quê lấy vợ. Thời gian thấm thoát thoi đưa, 10 năm sau, shark Long giờ đã yên bề gia thất bên vợ đẹp và con khôn...".

Bên dưới bài đăng, nhiều khán giả dành lời chúc mừng cho Mạnh Trường khi có được gia đình hạnh phúc, vợ đẹp con ngoan. Tuy nhiên, một tài khoản đã để lại bình luận rằng: "Xin lỗi nhưng vợ xấu không hợp với Shark Long. Giá như là Nam nọng (vai diễn của Phương Oanh trong Hương vị tình thân – PV nói) thì tốt".

Mạnh Trường vào vai nhân vật Long - phim Hương vị tình thân, Long gây ấn tượng bởi lối cư xử nhẹ nhàng, lịch lãm.

Ngay lập tức, nam diễn viên thẳng thắn lên tiếng đáp trả bình luận này. Anh bức xúc viết: "Xin lỗi em có được lớn lên trong một gia đình có đầy đủ sự dạy dỗ của bố mẹ không vậy, hay cuộc sống hôn nhân của em đang có vấn đề à. Nhưng cũng đừng như vậy mà thiếu văn minh nơi công cộng em nhé. Vì không phải ai cũng lịch sự như anh đâu em ạ".

Trước đó, sự việc tương tự cũng diễn ra với gia đình của Hồng Đăng. Cụ thể, khi nam diễn viên đăng tải đoạn video tình cảm giữa anh và bà xã lên trang cá nhân nhân kỷ niệm 11 năm ngày cưới. Dưới phần bình luận, đông đảo bạn bè, đồng nghiệp và người hâm mộ gửi lời chúc mừng hạnh phúc tới nam diễn viên.

Lúc này, một tài khoản mạng đưa ra bình luận trái chiều nhân ngày vui của nam diễn viên. Người này nói: "Vợ xấu kinh hoàng, như cô với cháu".

Bà xã bị chê bai một cách công khai, Hồng Đăng lập tức đáp trả với những lời lẽ gay gắt. Anh phản hồi: "Em đẹp rồi thì im đi cho nó sang chứ".

Không ít lần, diễn viên Hồng Đăng bị so sánh "đôi đũa lệch" với nhan sắc của vợ.

Khi người này đáp chỉ nói sự thật. Hồng Đăng phẫn nộ nói: “Với loại dân trí thấp như em cho anh được dùng từ ‘Cút’ ra khỏi tường nhà anh nhé. Em đem cái văn hóa ấy về quê nhà em mà thẳng với thật".

Không riêng chuyện của Mạnh Trường hay Hồng Đăng, trong showbiz Việt, có không ít người nổi tiếng cũng từng rơi vào tình huống tương tự, thậm chí có nhiều trường hợp bị chửi mắng thậm tệ hơn.

Những tình huống cộng đồng mạng cư xử thiếu văn minh, công khai chửi mắng thần tượng cũng xảy ra không ít lần. Thậm chí, nhiều người còn dùng những lời lẽ khiếm nhã để chửi rủa, căm phẫn thay cho người trong cuộc. Để minh chứng cho góc nhìn của mình là đúng, những người này thường đặt quan điểm cá nhân lên người khác, không màng đến cảm xúc, suy nghĩ của người nghe.

“Vẻ đẹp không nằm ở đôi má hồng của người thiếu nữ”

Cách phản ứng của Hồng Đăng hay Mạnh Trường đều không đi quá giới hạn, ở mức độ chấp nhận được. Tuy nhiên, có thể thấy rằng, trong trường hợp này, nam diễn viên cần bình tĩnh và khéo léo đáp trả, không nên quá gay gắt. Bởi, những bình luận vô duyên như vậy cũng sẽ bị cộng đồng mạng tẩy chay.

Nhiều fan quá yêu quý thần tượng của mình mà quên mất rằng các nghệ sĩ cũng có cuộc sống riêng ngoài màn ảnh. Nghệ sĩ họ cũng là con người, khi họ hài lòng và hạnh phúc với những gì đang có thì cớ gì lại nỡ thả một hòn đá vào mặt hồ yên ả.

Giá trị của một người vợ không chỉ nằm ở vẻ bề ngoài. Hơn nữa, từ xa xưa, người xưa vẫn thường quan niệm phái yếu luôn là một mảnh ghép bí ẩn, mỗi một người phụ nữ sẽ mang trong mình vẻ đẹp riêng. Qua mỗi thời kỳ, tiêu chuẩn về cái đẹp sẽ khác nhau, mỗi người sẽ có một quan niệm riêng về xấu, đẹp. Chính vì lẽ đó, dân gian ta vẫn thường truyền tay nhau câu nói: “Không có phụ nữ xấu mà chỉ có phụ nữ không biết làm đẹp”.

Diễn viên Mạnh Trường hạnh phúc bên gia đình nhỏ của mình.

Có lẽ sức hút của Anh Đào hay Lan Phương đều không nằm riêng vẻ bề ngoài, cũng không thuộc về địa vị, mà ở nội tâm. Tính cách hiền hòa, nhân hậu, sống chân thành với mọi người… đó chính là bí quyết để trở thành người phụ nữ đẹp trong mắt những người thân yêu, người chồng của họ.

Theo năm tháng, sự quyến rũ từ đức hạnh của người phụ nữ là vẻ đẹp bền lâu nhất. Người đàn ông càng ở gần, càng sống chung, càng gắn bó, càng nhận thấy không thể rời xa được. Đây là vẻ đẹp nội tâm, là nét duyên ngầm, thời gian không thể nào làm phai nhạt.

Từ 2 trường hợp điển hình nêu trên và còn rất nhiều sự việc khác đang diễn ra dày đặc xung quanh cuộc sống thường nhật, cư dân mạng cần xem lại cách cư xử của mình. Nếu theo dõi và ủng hộ cho diễn viên mà mình yêu thích, người hâm mộ cần sáng suốt nhìn nhận, tôn trọng cuộc sống riêng tư của họ. Hoặc nếu có thể, hãy văn minh hơn trong cách khen chê, để tạo cảm giác thoải mái cho những người đón nhận.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chê bai vợ thần tượng- cái nhìn xấu xí của fan

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO