Chế độ giảm cân trong mùa dịch không thể bỏ qua

Lan Anh 22/02/2021 13:30

Dịch Covid-19 bùng phát gây bất tiện khá lớn nhưng không vì thế mà quá trình giảm cân sau Tết của chúng ta bị đánh bại. Không đến các phòng tập gym thì vẫn có thể vận động cơ thể trong nhà.

Dịch bệnh bùng phát, mọi người có ý thức ở nhà nhiều hơn, không tụ tập những noi đông người khi không cần thiết. Tuy nhiên, ở nhà nhiều thì cứ quanh đi quẩn lại với những thói quen "giết thời gian" như ăn uống, xem phim, ngủ nướng... Đây là lý do khiến cân nặng tăng không phanh, cộng thêm việc chưa giảm được cân sau Tết khiến nhiều chị em đau đầu.

Để giải quyết nỗi lo này, hãy bắt đầu sửa đổi những thói quen xấu hàng ngày và hướng đến một lối sống sinh hoạt lành mạnh.

Ăn sáng đầy đủ mỗi ngày

Ảnh minh họa.

Nếu thường xuyên bỏ bữa ăn sáng, cơ thể bạn sẽ chuyển sang chế độ tích trữ chất béo và dẫn đến tình trạng thừa cân. Việc xây dựng chế độ ăn sáng đúng cách và đầy đủ sẽ giúp bạn duy trì cân nặng ổn định, cung cấp năng lượng làm việc cả ngày.

Chế độ ăn đúng giờ

Ăn uống đúng giờ là điều vô cùng quan trọng trong quá trình xây dựng chế độ ăn giảm cân. Nếu không ăn đúng giờ, cơn thèm ăn và cảm giác đói sẽ khiến bạn ăn những thực phẩm không phù hợp.

Ảnh minh họa.

Chỉ ăn vừa đủ lượng thức ăn cho phép trong ngày

Bạn cần phải kiểm soát tốt lượng calories mà mình được phép thu nạp vào cơ thể hàng ngày, tuyệt đối không vượt hơn. Khi muốn ăn nhiều hơn, hãy "bóp mồm bóp miệng" lại một chút để bảo vệ số cân. Cứ tiếp tục duy trì, theo thời gian, cơ thể bạn sẽ quen với việc ăn đúng và đủ bữa, giúp việc kiểm soát cân nặng đạt hiệu quả tốt hơn.

Nhai chậm và kĩ trong khi ăn

Hãy nhai thật chậm rãi trong khi ăn để giúp não bộ truyền tín hiệu đến cơ thể là bạn đã no và nên dừng ăn.

Việc nhai quá nhanh có thể gây ảnh hưởng tới não bộ và khiến bạn mất cảm giác no, dẫn đến tình trạng đầy bụng, khó tiêu sau khi ăn.

Xây dựng chế độ ăn uống tập trung vào rau xanh

Rau xanh chứa nhiều chất xơ và vitamin giúp bạn thải độc cơ thể tốt hơn. Nhờ đó, bạn sẽ không gặp phải tình trạng táo bón và cơ thể cũng tự khắc tiêu hóa tốt hơn, tránh gây dư thừa thức ăn ở vùng bụng.

Ảnh minh họa.

Ăn những thực phẩm giàu Protein

Thường xuyên bổ sung các thực phẩm giàu protein như cá, thịt bò, thịt gà nạc và sữa tươi sẽ giúp bạn giảm cảm giác đói vặt, làm chậm quá trình tiêu hóa, tạo cho bạn cảm giác no lâu trong một thời gian dài.

Ảnh minh họa.

Giảm lượng carbs tiêu thụ trong ngày

Bạn nên cắt giảm lượng carbs trong ngày, từ đồ ngọt, tinh bột đến một số món ăn chứa chất béo xấu nếu muốn duy trì một vóc dáng thon gọn, khỏe khoắn. Thay vào đó, hãy chuyển sang những loại thực phẩm có chỉ số GI thấp như gạo lứt, bánh mì làm từ lúa mì hoặc lúa mạch đen, khoai lang, yến mạch, chuối, bí ngô...

Duy trì thói quen uống nhiều nước

Để thải độc cho cơ thể và làm tiêu tan nhiều chất béo dư thừa, hãy cố gắng uống đủ từ 2 - 3 lít nước mỗi ngày; đồng thời, giúp cơ thể được cấp đủ nước và rất tốt cho làn da của bạn.

Ảnh minh họa.

Bạn nên hạn chế uống các loại nước ngọt mà thay thế bằng nước lọc hoặc các loại nước sinh tố giảm cân.

Lựa chọn những món ăn vặt phù hợp

Trong quá trình giảm cân, phải kiêng khem và tập luyện điều độ. Vì vậy, bạn có thể ưu ái và tự thưởng cho bản thân một số món ăn vặt lành mạnh như các loại hạt hoặc trái cây.

Bất cứ khi nào bạn cảm thấy đói, thay vì tìm đến những món ăn vặt kiểu snack thì có thể chọn những món ăn vặt bổ dưỡng hơn cho cơ thể.

Tập luyện, vận động cơ thể

Đi bộ hoặc chạy bộ xung quanh nhà là những biện pháp mà bạn có thể dễ dàng áp dụng. Nếu trong nhà bạn có các thiết bị tập thể dục thì hãy tận dụng tối đa.

Ảnh minh họa.

Bạn nên lập kế hoạch hàng ngày và dành bao nhiêu phút mỗi ngày để tập thể dục thể thao. Hãy tận dụng tối đa khoảng thời gian này để vận động nhiều hơn nhằm tăng cường sức khoẻ.

Việc duy trì một lối sống khoẻ mạnh là điều vô cùng cần thiết, đặc biệt là trong việc giảm cân hay duy trì cân nặng trong mùa dịch bệnh và thời điểm sau Tết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chế độ giảm cân trong mùa dịch không thể bỏ qua

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO