Chelsea giành chiến thắng 2-0 trước AC Milan

B.Phúc (tổng hợp) 12/10/2022 08:47

Với kết quả này, Chelsea đã vươn lên đầu bảng E Champions League với 7 điểm, còn AC Milan bị đẩy xuống cuối bảng với 4 điểm.

Chelsea thắng 2-0 trước AC Milan (ảnh: Reuters).

Sau trận thua 0-3 ở trận lượt đi cách đây một tuần, AC Milan tràn đầy khí thế tiếp đón Chelsea trên sân nhà San Siro. Chiến thắng trước Juventus vào cuối tuần qua giúp cho Rossoneri thêm tự tin trước trận đấu này.

Mặc dù vậy, việc gặp bất lợi với chiếc thẻ đỏ từ quá sớm của Fikayo Tomori đã khiến AC Milan không thể chống đỡ. Họ hứng chịu thất bại với tỷ số 0-2. Với kết quả này, Chelsea đã vươn lên đầu bảng E Champions League với 7 điểm, còn AC Milan bị đẩy xuống cuối bảng với 4 điểm. Dù sao, cuộc đua ở bảng E vẫn sẽ rất hấp dẫn ở hai lượt đấu cuối cùng.

Đội chủ nhà AC Milan đã nhập cuộc rất tốt ở trận đấu này. Họ liên tục dồn ép Chelsea trong khoảng 15 phút đầu tiên. Bước ngoặt xảy ra ở phút 18. Trung vệ Fikayo Tomori (người cũ của Chelsea) có pha kéo người lộ liễu trong vòng cấm. Trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền và rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của Tomori. Đây được xem là quyết định nặng tay của trọng tài bởi nó mang tới bất lợi kép cho AC Milan. Trên chấm phạt đền, Jorginho đã thực hiện thành công, giúp Chelsea vượt lên dẫn trước với tỷ số 1-0.

Trong thế 10 người, AC Milan không thể chiếm lĩnh được thế trận như những phút đầu. Mặc dù vậy, họ suýt nữa có bàn gỡ ở phút 27. Giroud đánh đầu vọt xà vô cùng đáng tiếc dù chỉ cách khung thành 6 mét.

Sang hiệp 2, HLV Graham Potter chủ động thay đổi nhân sự ở khu trung tuyến để đảm bảo an toàn. AC Milan cũng không thể vùng lên trong thế thiếu người. Trong khoảng 30 phút cuối trận, hai đội không tung ra cú dứt điểm nào về phía khung thành của nhau. Trận đấu kết thúc với tỷ số 2-0 nghiêng về Chelsea.

Ở trận đấu cùng giờ, Salzburg và Dinamo Zagreb đã hòa nhau với tỷ số 1-1. Hiện tại, Salzburg đang xếp thứ hai với 6 điểm, còn Dinamo Zagreb đứng thứ ba với 4 điểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chelsea giành chiến thắng 2-0 trước AC Milan

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO