Chỉ có thể là Sa Pa…

Tùng Duy 02/09/2020 09:00

“Đẹp tựa chốn bồng lai”, “Chốn thần tiên nơi gặp gỡ đất trời”, “Thiên đường hạ giới trong sương”, “Kinh đô mùa hè”, “Thành phố cổ tích mùa đông” – có lẽ chưa thể tìm ra nơi nào có được nhiều mỹ từ như dành cho Sa Pa đến vậy! Và gần đây Thị xã Sa Pa, với tầm vóc của một khu du lịch tầm cỡ quốc tế, vừa công bố thêm 10 địa điểm du lịch mới càng thêm hấp dẫn cho bất kỳ ai một lần trải nghiệm địa danh này.

Một góc Thị xã Sa Pa ngày nay.

Gần 120 năm trước, người Pháp đã không bỏ lỡ Sa Pa để biến mảnh đất này thành thiên đường nghỉ dưỡng với những biệt thự, nhà thờ đá mà ngày nay còn nguyên vóc cổ. Mùa hè mát lạnh, mùa đông tuyết rơi, sương mù thoắt ẩn hiện lẩn quanh tán cây sa mu, với tay một sải đã chạm mây ngây ngất – một cảm xúc đặc biệt dành cho du khách mà chỉ có ở Sa Pa.

Tỉnh Lào Cai nâng tầm diện mạo Sa Pa với thế trận đột phá khi xây dựng một Khu du lịch quốc gia mang tầm cỡ quốc tế. Và làn sóng đầu tư tràn đến “Thị xã huyền ảo trong sương” đã thực sự tạo nên vóc dáng xứng tầm với vẻ đẹp của địa danh nổi tiếng. Đó là Dự án cáp treo và tổ hợp dịch vụ Fansipan (2.600 tỷ đồng giai đoạn I). Khu nghỉ dưỡng cao cấp Topas Ecolodge (3,3 triệu USD), Khu nghỉ dưỡng Indochina (gần 500 tỷ đồng), Làng du lịch Sa Pa (964 tỷ đồng)…, và đặc biệt Tập đoàn Sun Group, Vingroup, Bitexco, Thiên Minh, Sapa Land cũng đang lập các dự án đầu tư khả thi vào Sa Pa với tổng số vốn hơn 13.000 tỷ đồng.

Những khu thương mại và nghỉ dưỡng cao cấp mang tầm quốc tế, nơi du khách có thể ngắm toàn cảnh Sa Pa và cảm nhận “1 ngày 4 mùa” – một đặc sản thời tiết phố núi.

Đã có du khách của hơn 70 quốc gia đến với Sa Pa. Đây là nơi có nhiều tuyến đi bộ hấp dẫn bậc nhất châu Á. Sa Pa được xếp hạng là 1 trong 10 điểm du lịch hấp dẫn nhất Đông Nam Á, 1 trong 50 địa danh đẹp nhất châu Á có ruộng bậc thang kỳ vĩ nhất do Tạp chí du lịch Travel and Leisure (Mỹ) bình chọn, và nằm trong danh sách 30 thắng cảnh đẹp nhất hành tinh. Có đường mòn đẹp nhất thế giới, và lọt top 8 điểm đến hàng đầu Việt Nam do TripAdvisor’s Choice bình chọn.

Sa Pa cũng chiếm nhiều kỷ lục của thế giới như Khu du lịch sinh thái Topas Ecolodge là 1 trong 21 khu nghỉ dưỡng xanh trên thế giới với bể bơi vô cực trên sườn đồi cao 900 m so với mực nước biển - bể bơi vô cực trên cao đẹp nhất thế giới. Cáp treo Fansipan là tuyến cáp treo 3 dây hiện đại nhất thế giới...

Bản Tả Van và mùa hoa đào nở Sa Pa.
Bản Tả Van và mùa hoa đào nở Sa Pa.

Nằm bên cạnh đỉnh Fansipan - mệnh danh là “Nóc nhà Đông Dương”, và đèo Ô Quý Hồ - nằm trong “Tứ đại đỉnh đèo” hùng vĩ bậc nhất ở miền núi phía Bắc, Sa Pa rất giàu bản sắc văn hóa của cộng đồng các dân tộc thiểu số. Sẽ là một trải nghiệm rất đặc biệt khi dạo ngắm những bản làng của người Mông bên triền ruộng bậc thang đẹp như tranh vẽ với vô vàn nhà homstay tuyệt vời ở khắp các vùng quanh Thị trấn. Sa Pa hiện có thêm 10 điểm du lịch mới được công bố, gồm Vườn hồng cổ Sa Pa, Vườn hồng Mộng mơ, Rừng Già, Thung lũng Mường Hoa, Suối Vàng - Thác Tình yêu, bản Sín Chải, Thác Bạc, Hàm Rồng, bản Tả Phìn, Má Tra.

Sa Pa có 5 di sản văn hóa vật thể và 7 di sản văn hóa phi vật thể, với trên 10 lễ hội truyền thống. Năm ngoái có tới 3,2 triệu lượt khách du lịch đến Sa Pa, trong đó khách nước ngoài chiếm 1/3, và doanh thu du lịch đạt 9.300 tỷ đồng.

Hiện, Sa Pa có trên gần 700 cơ sở lưu trú (với 10.000 phòng), trong đó có trên 300 homestay và 390 khách sạn, nhà nghỉ. Nhiều khu ẩm thực và hàng trăm nhà hàng sẵn sàng đón bạn. Vẻ đẹp yên bình giữa thiên như hút hồn du khách. Hãy đặt chân lên núi, chạm tay đến mây và tận mắt ngắm nhìn cổng trời Sa Pa với muôn nét lung linh, huyền ảo của núi rừng.

Chỉ hơn 3 giờ xuất phát từ Hà Nội theo cao tốc Nội Bài – Lào Cai, bạn đã có thể đắm mình bên triền hoa ven bản Mông, mê mẩn dạo chơi trên những cánh đồng bậc thang mùa lúa chín, và được khám phá bản sắc dân tộc đa sắc màu của các bản làng dân tộc ở Tây Bắc.

Hoặc hãnh diện hơn vì đã một lần chinh phục đỉnh Fanxipan hùng vĩ mà bỏ lại những phiền muộn của cuộc sống, cho thời gian chậm lại mà tự tại thưởng ngoạn cảnh đất trời giao nhau... Ở đó – chỉ có thể là Sa Pa…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chỉ có thể là Sa Pa…

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO