Chi cục trưởng vắng mặt sau khi ‘bốc hơi’ 2 tỷ đồng

Lê Quốc Khánh 07/10/2016 15:26

Bị cấp trên phát hiện gây thất thoát 2 tỷ đồng, ông Châu Tùng Chinh, Chi cục trưởng Chi cục THADS huyện Phong Điền đã vắng mặt mà không xin phép.

Chi cục trưởng vắng mặt sau khi ‘bốc hơi’ 2 tỷ đồng

Ngày 7/10, Cục Thi hành án dân sự Cần Thơ có công văn số 873/CTHADS-VP do Cục trưởng Nguyễn Viết Xuân ký gửi Cơ quan điều tra Viện Kiểm sát nhân dân tối cao và có thông cáo báo chí gửi các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương đề nghị điều tra sai phạm tại Chi cục Thi hành án dân sự huyện Phong Điền để xử lý theo pháp luật.

Theo công văn của Cục THADS Cần Thơ, qua công tác kiểm tra việc quản lý tài chính tại Chi cục THADS huyện Phong Điền, Cục THADS Cần Thơ phát hiện ông Châu Tùng Chinh, Chi cục trưởng Chi cục THADS huyện đã gây thất thoát 2 tỷ đồng.

Cục THADS Cần Thơ có báo cáo về Tổng cục THADS và đề nghị Viện Kiểm sát nhân dân tối cao điều tra, làm rõ hành vi sai phạm để xử lý nghiêm theo qui định của pháp luật.

Nguồn tin của Đại Đoàn Kết Online cho hay, ông Chinh đã vắng mặt tại cơ quan từ 3/10, không xin phép lãnh đạo.

Như vậy là liên tục trong gần 1 năm qua, với hơn 100 cán bộ, nhân viên, chấp hành viên, tại Cục THADS Cần Thơ đã có 6 trường hợp cán bộ, chấp hành viên phải bị xử lý kỷ luật trong đó có 5 trường hợp vi phạm pháp luật với các tội danh tham ô, tiêu cục trong khi thi hành công vụ.

Trong đó, có vụ của ông Nguyễn Văn Tài kéo dài nhiều năm mặc dù có văn bản hướng dẫn của Tổng cục thi hành án dân sự nhưng Cục THADS Cần Thơ trong đó người đứng đầu là ông Nguyễn Viết Xuân, Cục trưởng Cục THADS Cần Thơ vẫn không thực hiện nên đương sự có đơn tố giác cán bộ thi hành án Cần Thơ có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chi cục trưởng vắng mặt sau khi ‘bốc hơi’ 2 tỷ đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO