Chỉ đạo xử lý người làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm

Lê Anh 10/03/2021 06:47

Chiều 9/3, Văn phòng UBND TP HCM truyền đạt chỉ đạo khẩn của lãnh đạo thành phố yêu cầu xử lý cá nhân liên quan đến quá trình tổ chức thực hiện cách ly dịch bệnh Covid-19 tại khu cách ly tập trung của Vietnam Airlines do để xảy ra sai phạm.

UBND TP HCM chỉ đạo các cơ quan cơ quan tham mưu sớm có kết quả xử lý sai phạm trong vụ “làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người” đối với ông Dương Tấn Hậu (BN1342, ngụ huyện Hóc Môn), là nam tiếp viên Hãng hàng không Vietnam Airlines.

Trong đó, UBND giao Sở Y tế xem xét, xử lý các sai phạm trong quá trình tổ chức thực hiện cách ly tại Khu cách ly tập trung của Vietnam Airlines. Đồng thời, cơ quan chức năng nghiên cứu, đề xuất bổ sung quy định xử phạt vi phạm hành chính đối với hành vi cố ý tiếp xúc với người đang bị cách ly y tế.

Để không để xảy ra lây lan dịch bệnh phức tạp trong cộng đồng dân cư, các địa phương, sở ngành trên địa bàn được yêu cầu tăng cường kiểm tra và chấn chỉnh công tác giám sát người cách ly tại các khu cách ly tập trung đảm bảo đúng theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Trước đó, vào ngày 3/12, Công an TP HCM đã khởi tố vụ án “làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người”. Đầu năm nay, Công an TP HCM hoàn tất kết luận điều tra và đề nghị Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp đề nghị truy tố đối với bị can Dương Tấn Hậu về tội “làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người”, theo Điều 240 BLHS.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chỉ đạo xử lý người làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO