Chị em 'bật chế độ' nhận quà, thị trường quà tặng nhộn nhịp trước ngày 8-3

Nguyễn Hoài 07/03/2022 15:59

Cận kề Ngày Quốc tế phụ nữ 8-3, thị trường quà tặng dành cho phái nữ càng thêm nhộn nhịp. Hoa tươi, quần áo thời trang, mỹ phẩm là những món đồ được nhiều người lựa chọn.

Hoa tươi hút khách

Ghi nhận của phóng viên Báo Đại Đoàn Kết Online, chiều ngày 7/3, tại các cửa hàng hoa trên các tuyến phố trung tâm của Hà Nội, rất nhiều các loại hoa tươi từ nội địa đến hoa ngoại nhập đều được người kinh doanh bày bán, phục vụ mọi nhu cầu của khách hàng.

Do dịch bệnh nên người mua hoa trên phố Phan Đình Phùng giảm.

Dọc phố Phan Đình Phùng (quận Ba Đình), nhiều chị bán hoa rong tập hợp về đây. Những chiếc xe hoa đa dạng các loài hoa khiến con phố thêm rực rỡ sắc màu. Chị Vân Anh (quê Hưng Yên) cho biết, 2 năm nay, cứ dịp ngày lễ chị lại đứng ở đây để bán hoa. Do giá cả các mặt hàng đang có chiều hướng tăng nên giá hoa năm nay cũng nhỉnh hơn 10.000 đến 20.000 đồng/bó. Cụ thể, giá hoa hồng là 120.000 đồng/bó, hoa hướng dương 150.000 đồng/bó, hoa cúc thạch thảo 70.000 đồng.

Xe hoa rực rỡ sắc màu của chị Vân Anh.

Giá hoa nội không có nhiều biến động nhưng theo chị Vân Anh, lượng khách mua giảm, từ sáng tới chiều chị mới chỉ bán được hơn 10 bó. “Mọi năm, khách của tôi chủ yếu là học sinh, phụ huynh mua hoa tặng cho cô giáo nhưng năm nay dịch bệnh, học sinh học online nên lượng khách giảm hẳn”, chị Vân Anh cho hay.

Các loại hoa ngoại nhập, hoa cao cấp vẫn hút khách.

Trong khi đó, ở phân khúc khác, tại các cửa hàng chuyên bán các loại hoa ngoại nhập, các loài hoa cao cấp, sức mua trong chiều 7/3 tăng cao. Chị Lương Bảo Trang, chủ cửa hàng hoa Bảo Trang Flower trên phố Quán Thánh (quận Ba Đình) cho biết, cả tuần nay, cửa hàng nhận được nhiều đơn đặt hàng, chủ yếu là khách quen mọi năm. Còn khách lạ chỉ túc tắc.

Theo các chủ cửa hàng hoa, thợ cắm hoa phải sáng tạo nhiều kiểu bó lạ mắt, độc đáo để đáp ứng nhu cầu người mua.

Theo giá hoa của cửa hàng chị Trang, giá một lẵng gồm hoa nhập và hoa Đà Lạt dao động từ 800.000 đồng đến 1.000.000 đồng/lẵng. Do thời tiết nên sau Tết, giá hoa nhập năm nay có tăng so với mọi năm 20-30%.

“Dịch bệnh khiến người dân thắt chặt chi tiêu nên lượng khách lạ của cửa hàng không bằng mọi năm. Tuy nhiên, khách quen vẫn ủng hộ bằng năm ngoái. Để đáp ứng nhu cầu của khách, chúng tôi cũng phải học hỏi, sáng tạo ra nhiều kiểu bó mới lạ, đẹp mắt kèm theo dịch vụ vận chuyển tới tận nơi người được tặng, các cơ quan. Khó khăn chung nên chúng tôi xác định lấy công làm lãi”, chị Trang cho hay.

Quà tặng mẫu mã phong phú

Bên cạnh hoa tươi, mỹ phẩm cũng là món quà ưa chuộng được người mua lựa chọn. Theo ghi nhận, khác với mọi năm, thay vì bán các mặt hàng đơn lẻ, năm nay, chủ các cửa hàng bán theo “combo” sản phẩm và được trình bày dưới hình thức lẵng quà, giò quà tinh tế tương tự như các lẵng hoa.

Giỏ quà mỹ phẩm bắt mắt của một cửa hàng.

Giá các lẵng quà cũng khá cạnh tranh, từ hơn 300.000 đồng tùy theo từng loại mỹ phẩm. Chị Nguyễn Thùy Linh (quận Đống Đa, Hà Nội) chủ cửa hàng mỹ phẩm cho biết: “Do ảnh hưởng của dịch bệnh, khách của cửa hàng năm nay đặt mua online là chủ yếu. Tuy nhiên, lượng khách của tôi cũng đông. Trước dịp 8-3, tôi phải tìm hiểu thị trường các loại mặt hàng mà khách đang ưu chuộng để nhập về, sẵn sàng phục vụ khách. Mỗi combo gồm từ 3 đến 10 món mỹ phẩm phù hợp với từng loại da, từng nhu cầu của khách”.

Mỹ phẩm được bán theo combo, trang trí dưới dạng gói quà, giò quả được khách lựa chọn.

Tỉ mỉ gói gém từng giỏ quà, chị Nguyễn Tuyết Mai, chủ một cửa hàng mỹ phẩm online cho hay, tất cả các set quà đều được chị chuẩn bị trang trí kỹ càng. Chị Mai cho biết, khách có thể đến lấy hàng trực tiếp hoặc đặt cửa hàng ship đến tận nơi cho người được tặng. Mỗi lẵng quà, chủ shop có chuẩn bị sẵn một chiếc thiệp xinh xắn.

Chị Mai chia sẻ: “Trung bình mỗi ngày tôi bán được vài chục đơn hàng. Tôi muốn các chị khi nhận được quà cảm nhận được tấm lòng của người tặng trong từng món quà nhỏ”.

Nắm bắt tâm lý hạn chế đến những nơi đông người, trên mạng xã hội, các sàn thương mại điện tử, thị trường quà tặng cũng khá đa dạng. Nhiều chủ cửa hàng online còn tung ra các chương trình khuyến mại, miễn phí giao hàng trên toàn quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chị em 'bật chế độ' nhận quà, thị trường quà tặng nhộn nhịp trước ngày 8-3

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO