Chị em hổ giao chiến khiến nước văng tung tóe

23/12/2017 21:18

Cuộc đọ sức đẹp mắt của hai con hổ Bengal giữa hồ nước nông trong công viên Trung Quốc lọt vào ống kính nhiếp ảnh gia.

Chị em hổ giao chiến khiến nước văng tung tóe

Hai chị em hổ Bengal nô đùa dưới hồ nước nông. Ảnh: Raymond Ching.

Hai con hổ chị em thuộc giống hổ Bengal trông như thể đang kịch chiến tới chết nhưng thực chất chúng chỉ đang nô đùa trong khu chuồng ở khu bảo tồn hổ thuộc Công viên safari Chimelong, Quảng Châu, Trung Quốc, Long Room hôm 21/12 đưa tin.

Nhiếp ảnh gia 57 tuổi người Hong Kong Raymond Ching ghi hình màn nô đùa của hai con hổ non khi ghé thăm khu bảo tồn. "Chúng không chiến đấu. Thay vào đó, chúng đang chơi đùa. Bạn có thể thấy móng vuốt của chúng không thò ra. Nếu chúng đánh nhau, móng vuốt sẽ thò ra. Đó là một câu chuyện khác hoàn toàn", Ching cho biết.

"Sau khi ăn xong, một trong hai con hổ muốn nô đùa với con còn lại. Nó chạy quanh hồ nước và lhồ tới chỗ con kia. Lúc đầu con hổ kia không muốn chơi, nhưng sau nhiều lần bị thách thức, nó cũng nhập cuộc và đuổi đối phương dưới hồ", Ching kể lại.

"Tôi cảm thấy rất hào hứng và hết sức tập trung ghi lại mọi hoạt động của chúng. Nước bắn tung tóe khắp mọi nơi, cảnh tượng rất đẹp mắt. Cuối cùng, những con hổ nhỏ rời khỏi hồ nước và tới bãi cỏ có bóng râm để chợp mắt", Ching nói.

Hổ Bengal chủ yếu sinh sống ở Ấn Độ, nằm trong danh sách động vật nguy cấp. Đây là phân loài hổ có số lượng lớn nhất. Quỹ Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế ước tính có hơn 2.500 con hổ Bengal trên thế giới.

Công viên safari Chimelong rộng 130 hecta là ngôi nhà của 100 con hổ. Ngoài hổ Bengal, nơi đây còn nuôi hổ Siberia và hổ trắng, một loài hổ quý hiếm là động vật bản xứ ở phía đông châu Á.

Theo Vnexpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chị em hổ giao chiến khiến nước văng tung tóe

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO