‘Chỉ mong tâm mình đến được với người nghèo’

Linh Linh 18/10/2020 08:30

Anh Bùi Anh Phương cùng với bạn bè đứng ra kêu gọi quyên góp được gần 100 triệu đồng cho đồng bào miền Trung.

Anh Phương cùng đoàn cứu trợ và người dân vùng lũ.

Mưa lớn, lũ chồng lên lũ, khúc ruột miền Trung đang phải gánh chịu quá nhiều mất mát về người và của. Những ngày qua cả nước hướng về miền Trung. Mong muốn được góp một phần nhỏ bé để chia sẻ khó khăn cùng đồng bào mình, anh Bùi Anh Phương đã cùng với những người bạn của mình đứng ra kêu gọi quyên góp được số tiền gần 100 triệu đồng.

Ngày 17/10, anh cùng các thành viên trong đoàn thiện nguyện mang theo 380 suất quà, mỗi phần quà gồm 20 kg gạo, dầu ăn, 10 hộp thịt hộp và tiền kịp thời đến với bà con các xã Lộc Bổn, Lộc An, Lộc Điền huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế đang bị cô lập vì mưa lũ.

Quá trình di chuyển đoàn phải dùng ghe, thuyền nhưng vẫn đảm bảo hàng hóa được đưa đến tận tay bà con kịp thời.

Đoàn phải dùng ghe, thuyền để vận chuyển hàng hóa đến các xã.

Đón nhận tấm lòng của các thành viên trong đoàn, bà con ai cũng đều xúc động. Thiên tai gây ra quá nhiều tai ương, mất mát. Thế nhưng trong khó khăn, hoạn nạn càng thấy ấm áp hơn tình nghĩa đồng bào.

Niềm vui của bà con khi nhận những suất quà.

Được biết, anh Phương là một kiến trúc sư công tác tại Hà Nội, ngoài ra anh còn là một thành viên của câu lạc bộ Xe bán tải địa hình ở Hà Nội, anh đã có hơn 10 năm làm công tác từ thiện.

Các chương trình thiện nguyện do anh và câu lạc bộ tổ chức chủ yếu hướng đến những bà con gặp thiên tai, lũ lụt, dịch bệnh.

Đặc biệt trong đợt dịch Covid-19, anh Phương cùng câu lạc bộ đã dành khoảng 100 xe có thùng, thành lâp một đội Phản ứng nhanh liên tục vận chuyển miễn phí các nhu yếu phẩm, thuốc men đến các đồn biên phòng, bệnh viện, các cơ sở cách ly…

Anh Phương chia sẻ: “Mình làm từ thiện xuất phát từ tâm và trong điều kiện kinh phí cho phép. Chỉ mong tâm của mình đến được tận tay những người cần giúp đỡ. Và khi nào còn sức khỏe, còn điều kiện mình còn mong muốn được giúp đỡ người nghèo”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    ‘Chỉ mong tâm mình đến được với người nghèo’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO