Chi phí và thủ tục để đưa thi hài cố nghệ sĩ Phi Nhung về Mỹ ra sao?

Thùy Linh 04/10/2021 10:47

Hiện tại người thân và con gái ruột đang rất mong ngóng được nhìn mặt cố nghệ sĩ Phi Nhung lần cuối.

Hiện tại, nghệ sĩ Việt Hương được ủy quyền từ gia đình chuẩn bị các thu tục để đưa thi hài cố ca sĩ về bên người thân.
Hiện tại, nghệ sĩ Việt Hương được ủy quyền từ gia đình chuẩn bị các thu tục để đưa thi hài cố ca sĩ về bên người thân.

Sự ra đi của Phi Nhung khiến khán giả, đồng nghiệp và những người thân không khỏi xót xa khi cô phải qua đời mà chưa kịp gặp mặt họ lần cuối. Con gái ruột của Phi Nhung là Wendy có tâm nguyện muốn đưa thi hài của mẹ về Mỹ. Hiện tại, nghệ sĩ Việt Hương được ủy quyền từ gia đình chuẩn bị các thu tục để đưa thi hài cố ca sĩ về bên người thân. Theo yêu cầu từ Sở Y Tế TP HCM và những hướng dẫn cụ thể từ các cơ quan chức năng, việc mong muốn đưa thi hài nữ ca sĩ về với gia đình ở Mỹ còn phải chờ đợi thêm.

Trên thực tế, việc đưa thi hài từ Việt Nam qua Mỹ phải trải qua nhiều thủ tục. Bên cạnh đó, chi phí cũng không hề nhỏ. Trên trang điện tử của Tổng lãnh sự quán Mỹ tại TP HCM, trường hợp muốn chuyển thi hài người có quốc tịch Mỹ về nước chôn cất thì chi phí phí để đông lạnh, vận chuyển bằng đường hàng không sẽ rơi vào khoảng từ 12.000 - 18.000 USD (khoảng 273 triệu - 410 triệu đồng). Con số này có thể cao hơn, tùy thuộc vào giá vé máy bay và dịch vụ của công ty mai táng. Nếu thiêu và chuyển tro cốt về Mỹ, chi phí sẽ rơi vào khoảng 3.500 - 8.000 USD (khoảng 80 triệu - 182 triệu đồng).

Theo yêu cầu từ Sở Y Tế TP. HCM và những hướng dẫn cụ thể từ các cơ quan chức năng, việc mong muốn đưa thi hài nữ ca sĩ về với gia đình ở Mỹ còn phải chờ đợi thêm.
Theo yêu cầu từ Sở Y Tế TP HCM và những hướng dẫn cụ thể từ các cơ quan chức năng, việc mong muốn đưa thi hài nữ ca sĩ về với gia đình ở Mỹ còn phải chờ đợi thêm.

Các thủ tục bảo quản thi thể, niêm phong và kiểm dịch y tế cũng là vấn đề quan trọng. Trước khi tiến hành việc đưa thi hài ra nước ngoài, phải hoàn thành 2 thủ tục là giấy báo tử và giấy chứng tử. Trên cơ sở giấy báo tử của cơ quan y tế hoặc chính quyền địa phương nơi xảy ra việc qua đời, thủ tục cấp giấy chứng tử được thực hiện tại Sở Tư pháp tỉnh/thành phố, sau đó sẽ tiến hành khâm liệm thi hài với sự tham gia chứng kiến của tất cả các bên. Sau khi nhập quan thì hàn kín quan tài và đại diện hải quan sẽ niêm phong quan tài để vận chuyển.

Ca sĩ Phi Nhung trước khi qua đời đã mắc Covid-19. Sau hơn 1 tháng điều trị, cô đã được chẩn đoán hai lần âm tính vào ngày 14 và 22/9. Tuy nhiên, trưa ngày 28/9 nữ ca sĩ đã không qua khỏi vì di chứng bệnh phổi hậu Covid, hưởng dương 51 tuổi.

Hiện tại, lễ tưởng niệm cố nghệ sĩ Phi Nhung cũng đã bị hoãn do dịch Covid vẫn còn phức tạp.
Hiện tại, lễ tưởng niệm cố nghệ sĩ Phi Nhung cũng đã bị hoãn do dịch Covid vẫn còn phức tạp.

Trước đó cố nghệ sĩ Chí Tài khi qua đời người thân cũng có tâm nguyện đưa di hài về Mỹ. Việt Hương và người thân của Chí Tài cũng đã làm nhiều thủ tục để đưa được di hài cố nghệ sĩ về Mỹ. Khán giả rất xúc động và cảm phục trước tấm lòng hết mình vì đồng nghiệp của nghệ sĩ Việt Hương và hi vọng ca sĩ Phi Nhung sẽ sớm được trở về bên gia đình.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chi phí và thủ tục để đưa thi hài cố nghệ sĩ Phi Nhung về Mỹ ra sao?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO