Chi tiết thú vị về 4 đội tuyển giành chiến thắng ở tứ kết Euro 2020

04/07/2021 11:11

"Bộ tứ anh hào" giành quyền vào bán kết Euro 2020 là Tây Ban Nha, Italia, Đan Mạch và Anh không chỉ nhờ vào thực lực mà còn có mẫu số chung khá bất ngờ là cùng mặc áo trắng ở vòng tứ kết.

Vòng tứ kết Euro 2020 vừa khép lại đã tìm ra được 4 cái tên xứng đáng nhất giành vé vào bán kết. Đó là các đội tuyển Tây Ban Nha, Italia, Đan Mạch và tuyển Anh.

Đáng chú ý khi "bộ tứ anh hào" này đều có những thắng lợi quan trọng ở vòng tứ kết vừa qua một phần nhờ vào thực lực, phần còn lại được xem là may mắn khi họ đều mặc áo trắng khi thi đấu với tư cách "đội khách" và phải nhường quyền lựa chọn màu áo truyền thống cho các đối thủ của mình.

Tại trận tứ kết đầu tiên, trên sân Krestovsky (Saint Petersburg, Nga) vào hôm qua (3/7), đội tuyển Tây Ban Nha mặc áo trắng đã trải qua hơn 120 phút vô cùng vất vả khi bị Thụy Sĩ (áo đỏ) cầm hòa 1-1 ở hiệp chính và kéo sang cả hiệp phụ dù đối thủ của "Bò tót" chỉ còn chơi với 10 người từ phút 77 sau chiếc thẻ đỏ trực tiếp của Remo Freuler.

Đội tuyển Tây Ban Nha hạnh phúc vỡ òa sau loạt sút luân lưu cân não vượt qua Thụy Sỹ giành vé vào bán kết Euro 2020.
Đội tuyển Tây Ban Nha hạnh phúc vỡ òa sau loạt sút luân lưu cân não vượt qua Thụy Sỹ giành vé vào bán kết Euro 2020.

Ở loạt thi đấu luân lưu, đội tuyển Tây Ban Nha thậm chí còn sút hỏng trước 2 lượt nhưng cuối cùng họ vẫn đánh bại đối thủ đến từ Trung Âu với tỷ số 3-1 sau cú sút 11m "chốt hạ" thành công của Mikel Oyarzabal. Thủ thành Unai Simon hóa thành người hùng với hai lần cản phá thành công loạt sút luân lưu của Thụy Sĩ.

Đến trận tứ kết thứ 2 diễn ra tại sân Allianz Arena (Munich, Đức) cũng trong ngày 3/7, đội tuyển Italia thay vì được mặc màu áo thiên thanh truyền thống đã phải mặc áo trắng, trong khi đội tuyển Bỉ mặc áo đỏ truyền thống. Dẫu vậy, đoàn quân của HLV Roberto Mancini vẫn chơi tấn công vũ bão và có 2 bàn thắng liên tiếp dẫn trước đội bóng số 1 thế giới nhờ công của tiền vệ trung tâm Nicolo Barella và tiền đạo Lorenzo Insigne.

Áo trắng giúp Italia vượt qua tuyển Bỉ với tỷ số sít sao 2-1.
Áo trắng giúp Italia vượt qua tuyển Bỉ với tỷ số sít sao 2-1.

Tuyển Bỉ sau đó chỉ có 1 bàn rút ngắn tỷ số của trung phong Romelu Lukaku từ quả phạt đền thành công cuối hiệp đầu tiên nhưng họ đã bất lực tìm bàn gỡ hòa ở hiệp 2 dù đã có không ít cơ hội đáng chú ý.

Áo trắng tiếp tục mang đến may mắn cho hai đội bóng khác tại vòng tứ kết Euro năm nay. Đó là đội tuyển Đan Mạch và đội tuyển Anh.

Ở trận tứ kết thứ 3, diễn ra tối sáng 4/7 tại sân Olympic (Baku, Azerbaijan), "Những chú lính chì dũng cảm" Đan Mạch khi mặc áo phụ màu trắng đã thắng đội tuyển CH Séc (áo đỏ) với tỷ số 2-1. Đại diện Bắc Âu vươn lên dẫn trước 2 bàn nhờ những pha lập công của tiền vệ trung tâm Thomas Delaney và tiền đạo Kasper Dolberg trước khi bị gỡ lại 1 bàn khi để Patrik Schick chọc thủng lưới.

Đan Mạch xuất sắc đánh bại CH Séc để giành vé vào bán kết Euro 2020.
Đan Mạch xuất sắc đánh bại CH Séc để giành vé vào bán kết Euro 2020.

Trong khi đó, tại trận tứ kết cuối cùng vừa kết thúc, đội tuyển Anh được khoác áo trắng truyền thống đã vùi dập đối thủ Ukraine (áo vàng) 4-0 tại sân Olimpico (Rome, Italia) khi Harry Kane tỏa sáng với cú đúp ấn tượng, cùng những pha lập công của Harry Maguire và Jordan Henderson.

Harry Kane lập cú đúp trong chiến thắng ấn tượng 4-0 của tuyển Anh trước Ukraine.
Harry Kane lập cú đúp trong chiến thắng ấn tượng 4-0 của tuyển Anh trước Ukraine.

Trong khi màu áo trắng ít nhiều đã mang lại may mắn cho Tây Ban Nha, Italia, Đan Mạch và Anh thì màu đỏ dường như đem lại vận đen cho 3 đội tuyển quốc gia mặc áo màu này thi đấu tại vòng tứ kết. Đó là trường hợp của Thụy Sĩ, Bỉ và CH Séc.

Tại vòng bán kết, đội tuyển Italia sẽ đại chiến với Tây Ban Nha lúc 2h rạng sáng 7/7 (giờ Việt Nam). Sau đó một ngày, tuyển Anh chạm trán Đan Mạch. Cả 2 trận bán kết này đều sẽ diễn ra tại Thánh địa Wembley (London, Anh).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chi tiết thú vị về 4 đội tuyển giành chiến thắng ở tứ kết Euro 2020

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO