Chi trả gộp hai tháng lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội trong tháng 1/2023

Lan Hương 24/12/2022 16:16

Nhằm đảm bảo quyền lợi cho người hưởng chế độ BHXH được đầy đủ, kịp thời nhân dịp Xuân Quý Mão 2023, lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tháng 1 và tháng 2/2023 của người hưởng sẽ được chi trả trong cùng một đợt vào tháng 1.

Bảo hiểm xã hội Việt Nam có công văn số 3908/BHXH-TCKT yêu cầu Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, bảo hiểm xã hội các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tổ chức chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tháng 1 và tháng 2/2023 trong cùng một đợt.

Theo đó, căn cứ kế hoạch cấp kinh phí của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và thời gian nghỉ Tết Nguyên đán năm 2023, yêu cầu bảo hiểm xã hội các tỉnh, thành phố chủ trì, phối hợp Bưu điện tỉnh xây dựng phương án chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hằng tháng của tháng 1 và tháng 2 vào cùng kỳ chi trả tháng 1/2023.

Hiện cả nước có gần 3,3 triệu người hưởng các chế độ hưu trí và trợ cấp bảo hiểm xã hội hằng tháng. Các đối tượng này được chi trả bằng nhiều hình thức, linh hoạt như tiền mặt, qua bưu điện, qua tài khoản cá nhân…

Quá trình chi trả phải bảo đảm an toàn, phòng, chống dịch Covid-19 trong dịp Tết. Tăng cường kiểm tra, giám sát quá trình chi trả cho người hưởng, phối hợp giải quyết, xử lý dứt điểm phát sinh, phản ánh kịp thời vướng mắc trong quá trình tổ chức thực hiện.

Cơ quan bảo hiểm xã hội thông báo cho cơ quan bưu điện kế hoạch chi trả, yêu cầu thông báo rộng rãi cho người hưởng biết lịch chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội của tháng 1 và tháng 2/2023 vào cùng kỳ chi trả tháng 1/2023.

Phối hợp các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương, địa phương, cơ quan bưu điện, ngân hàng, trung tâm giới thiệu việc làm… để tuyên truyền, vận động, khuyến khích người nhận chế độ bảo hiểm xã hội, trợ cấp thất nghiệp qua tài khoản cá nhân. Qua đó, người nhận bảo đảm được nhận chế độ nhanh chóng, thuận tiện nhất.

Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam chỉ đạo các đơn vị trực thuộc phối hợp cơ quan bảo hiểm xã hội xây dựng kế hoạch chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hằng tháng của tháng 1, tháng 2, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người hưởng là người già yếu, cô đơn, ốm đau, bệnh tật, không có khả năng đến nhận trực tiếp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chi trả gộp hai tháng lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội trong tháng 1/2023

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO