Chiếm đoạt hơn 33 tỷ đồng bằng chiêu trò góp tiền mua bán heo, bò

Nguyễn Quốc 21/09/2021 19:30

Bằng thủ đoạn lừa góp tiền mua bán heo, bò với số lượng lớn nhằm thu lợi nhuận, Hồng đã lừa đảo và chiếm đoạt của nạn nhân số tiền lên đến 33,7 tỷ đồng.

Đối tượng Nguyễn Thị Hồng. Ảnh: Công an cung cấp.

Ngày 21/9, Văn phòng cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can bắt tạm giam một đối tượng về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đối tượng bị bắt giữ là Nguyễn Thị Hồng (47 tuổi, trú tại đường Huyền Trân Công Chúa, phường Đúc, TP Huế).

Trước đó, trong khoảng thời gian từ ngày 15/2/2020 đến 8/7/2020, Nguyễn Thị Hồng đã dùng thủ đoạn gian dối lừa một nạn nhân góp tiền mua bán heo, bò với số lượng lớn bán cho khách tại các tỉnh Quảng Trị, Quảng Bình và thành phố Hà Nội nhằm thu lợi nhuận. Để tạo lòng tin, Hồng cam kết sẽ trả lãi và chia lợi nhuận theo ngày cho nạn nhân.

Tin lời đối tượng, người này đã góp 6 tỷ đồng và cho Hồng vay thêm 27,7 tỷ đồng. Tổng số tiền mà đối tượng Hồng chiếm đoạt của nạn nhân lên đến 33,7 tỷ đồng.

Số tiền này, Hồng không dùng vào việc kinh doanh mua bán heo, bò mà dùng hết vào việc chung tiền cho khách thắng số đề, chi trả tiền lãi và lợi nhuận cho nạn nhân và mua 2 căn nhà ở.

Được biết, giữa Hồng và nạn nhân nhiều lần giao nhận tiền nhưng không viết giấy ký nhận, chỉ xác nhận qua tin nhắn điện thoại.

Qua quá trình điều tra, Văn phòng cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế làm rõ hành vi của đối tượng Hồng đủ yếu tố cấu thành tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” quy định tại khoản 4 điều 179 Bộ luật hình sự.

Hiện, cơ quan Công an đang củng cố hồ sơ để xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chiếm đoạt hơn 33 tỷ đồng bằng chiêu trò góp tiền mua bán heo, bò

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO