Chiếm đoạt tiền ‘chạy’ việc một cán bộ giáo dục bị bắt

Tuấn Anh - T.K. 08/12/2017 16:05

Ngày 8/12, Viện KSND tỉnh Đắk Nông cho biết đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với bà Nguyễn Thị Thanh Nga (38 tuổi, là cán bộ Phòng Giáo dục mầm non, thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Nông) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo hồ sơ vụ án, vào khoảng tháng 5/2016, bà Nguyễn Thị Giáo và ông Dương Khương (đều trú tại xã Nhân Cơ, huyện Đắk Rlấp) đã gặp gỡ một số hộ dân rồi giới thiệu rằng mình có mối quan hệ với lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Nông và có khả năng chạy được việc làm cho nhiều người với giá từ 170-220 triệu đồng/suất.

Biết bà Nguyễn Thị Hồng (trú tại thị trấn Đắk Mil, huyện Đắk Mil) có nhu cầu xin việc làm cho con gái tốt nghiệp Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh, bà Giáo gọi điện bảo bà Hồng đưa 220 triệu đồng để lo việc.

Bà Hồng đã 2 lần đưa cho bà Giáo với tổng số tiền 220 triệu đồng, nhưng đợi mãi không thấy kết quả. Bà Hồng gọi điện cho bà Giáo yêu cầu trả lại tiền nhưng không được.

Cũng với chiêu này, bà Giáo đã nhận tổng cộng của 5 người khác với số tiền 800 triệu đồng, rồi đưa toàn bộ số tiền này cho Nguyễn Thị Thanh Nga để chạy việc.

Nhưng Nga không xin được việc và cũng không trả lại tiền nên các nạn nhân đã làm đơn tố cáo hành vi lừa đảo của Nga đến cơ quan công an.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chiếm đoạt tiền ‘chạy’ việc một cán bộ giáo dục bị bắt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO