Chiêm ngưỡng bìa truyện tranh vừa lập kỷ lục thế giới về giá

17/01/2021 09:50

Bìa một cuốn truyện tranh xoay quanh những cuộc phiêu lưu của Tintin đã vừa lập kỷ lục thế giới về mức giá, khi được trả giá lên tới 3,2 triệu euro (tương đương gần 89,5 tỷ đồng).

Chiêm ngưỡng bìa truyện tranh vừa lập kỷ lục thế giới về giá.
Chiêm ngưỡng bìa truyện tranh vừa lập kỷ lục thế giới về giá.
Chiêm ngưỡng bìa truyện tranh vừa lập kỷ lục thế giới về giá

Bức vẽ này do chính tác giả - họa sĩ truyện tranh người Bỉ Hergé thực hiện cho tập "Le Lotus Bleu". Dù vậy, bức vẽ đã không được sử dụng bởi nhà xuất bản cho rằng nếu dùng sẽ gây tốn kém khi đem in với số lượng lớn, bởi cần phải sử dụng quá nhiều sắc độ màu.

Sự việc này xảy ra hồi năm 1936, sau đó, bức vẽ đã được tác giả Hergé (tên thật Georges Remi) đem tặng cho cậu bé con trai của một biên tập viên làm việc tại nhà xuất bản. Cậu bé đã giữ bức vẽ ấy trong ngăn tủ suốt hàng thập kỷ.

Giờ đây, bức vẽ được đem ra rao bán đấu giá và đã vừa xác lập kỷ lục thế giới mới về mức giá trả cho hình minh họa của một tác phẩm truyện tranh. Phiên đấu giá đã vừa được tổ chức vào thứ 5 vừa qua tại một nhà đấu giá ở Paris, Pháp.

"Le Lotus Bleu" được sáng tác hồi năm 1936 bởi tác giả Georges Remi, ông đã sử dụng nhiều màu sắc tinh tế để thực hiện bức hình minh họa cho bìa tác phẩm.

"Le Lotus Bleu" được sáng tác hồi năm 1936 bởi tác giả Georges Remi, ông đã sử dụng nhiều màu sắc tinh tế để thực hiện bức hình minh họa cho bìa tác phẩm. Remi hy vọng bức vẽ minh họa này sẽ được sử dụng cho tập truyện thứ 5 của mình, xoay quanh hành trình nhà báo Tintin đi sang phương Đông nhằm thu thập thông tin, chứng cứ về một đường dây buôn bán chất cấm.

Nhà xuất bản đánh giá bức vẽ của tác giả Georges Remi quá tốn kém nếu đem in với số lượng lớn, do sử dụng quá nhiều gam màu, nên tác giả đã thực hiện một bức minh họa khác với hình ảnh rồng đen trên nền đỏ.

Bức vẽ ban đầu không được sử dụng đã được tác giả đem tặng cho cậu bé 7 tuổi có tên Jean-Paul Casterman, con trai của biên tập viên Louis Casterman. Cậu bé đã gấp bức vẽ này lại làm 6 và cất nó trong một ngăn kéo cho tới năm 1981 mới lấy bức vẽ này ra để xin chữ ký của tác giả Georges Remi lên tác phẩm.

Bức vẽ đã được những người con của ông Jean-Paul Casterman đem bán đấu giá mới đây. Những cuốn truyện tranh xoay quanh những cuộc phiêu lưu của Tintin đã lần đầu tiên được ra mắt độc giả vào năm 1929, sau đó, nhân vật này còn xuất hiện trong 24 tác phẩm truyện tranh khác. Tác giả Georges Remi, thường được biết đến với bút danh Hergé, đã qua đời vào năm 1983.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chiêm ngưỡng bìa truyện tranh vừa lập kỷ lục thế giới về giá

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO