Chiêm ngưỡng bức tranh chân dung đáng kể thứ hai trong lịch sử mỹ thuật

30/01/2021 18:02

Đây là bức tranh chân dung đắt giá thứ hai trong giới mỹ thuật, được thực hiện bởi một bậc thầy của hội họa Phục hưng, hãy cùng chiêm ngưỡng bức tranh chân dung có giá hơn 2.000 tỷ đồng...

Chiêm ngưỡng bức tranh chân dung đáng kể thứ hai trong lịch sử mỹ thuật.

Một bức tranh chân dung được thực hiện từ thế kỷ 15 bởi danh họa người Ý - Sandro Botticelli đã vừa được bán ra với giá 67 triệu bảng (tương đương 2.117 tỷ đồng).

Đây là mức giá kỷ lục trả cho tác phẩm của họa sĩ Sandro Botticelli tính tới thời điểm hiện tại. Bức họa "Young Man Holding a Roundel" (Chàng thanh niên cầm chiếc đĩa tròn) được thực hiện trong khoảng thời gian từ năm 1470 - 1480 và là một trong những tác phẩm được đánh giá cao nhất của danh họa Botticelli.

Cuộc đấu giá thu hút sự quan tâm của những người mua đến từ nhiều quốc gia trên thế giới. Sau cùng, một người mua đến từ London (Anh) đã chiến thắng những người tham gia đấu giá khác và giành được quyền sở hữu tác phẩm.

Nhân vật xuất hiện trên chiếc đĩa tròn nhỏ là một vị thánh với bàn tay phải đang giơ lên trong một động tác như đang ban phước. Đây là một tác phẩm có thật từng được thực hiện hồi thế kỷ 14 bởi họa sĩ người Ý Bartolommeo Bulgarini.

Đây là bức tranh chân dung đắt giá thứ hai trong giới mỹ thuật, được thực hiện bởi một bậc thầy của hội họa Phục hưng, hãy cùng chiêm ngưỡng bức tranh chân dung có giá hơn 2.000 tỷ đồng...

Cuộc đấu giá đã được nhà đấu giá tổ chức trực tuyến do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Mức giá mà bức tranh chân dung này vừa đạt được đã xác lập vị thế ấn tượng cho tác phẩm, giờ đây, "Young Man Holding a Roundel" sẽ là một trong những bức tranh chân dung quan trọng nhất từng được bán ra tại một cuộc đấu giá.

Đây là bức tranh chân dung đắt giá thứ hai được thực hiện bởi một bậc thầy của hội họa Phục hưng, trước đó, bức "Salvator Mundi" của danh họa Leonardo da Vinci đã từng đạt được mức giá ngoạn mục 327 triệu bảng (tương đương hơn 10.325 tỷ đồng) tại một cuộc đấu giá tổ chức hồi năm 2017.

Giờ đây, bức "Young Man Holding a Roundel" của Sandro Botticelli sẽ đứng chung nhóm với những bức tranh đắt giá khác, như bức "Portrait of Adele Bloch-Bauer II" của danh họa Gustav Klimt (từng được bán ra với mức giá tương đương 2.020 tỷ đồng hồi năm 2006), bức "Portrait of Dr Gachet" của danh họa Vincent Van Gogh (từng đạt mức giá tương đương 1.863 tỷ đồng hồi năm 1990).

Mức giá mà bức "Young Man Holding a Roundel" vừa đạt được cũng là mức giá cao nhất trả cho một tác phẩm hội họa được bán ra tại một cuộc đấu giá trong vòng 2 năm trở lại đây.

Bức "The Birth of Venus" (Sự ra đời của thần Vệ Nữ) của danh họa Botticelli.

Bức "Young Man Holding a Roundel" đã được truyền qua nhiều thế hệ trong một gia đình quý tộc sinh sống tại Wales (Vương quốc Anh) trong suốt 200 năm.

Giới nghiên cứu mỹ thuật không biết về sự tồn tại của bức tranh này, cho tới lần đầu tiên tác phẩm này xuất hiện trên thị trường hồi đầu thế kỷ 20. Sau đó, tác phẩm đã có 40 năm trưng bày để công chúng chiêm ngưỡng, sau khi ông trùm bất động sản tại New York - Sheldon Solow mua lại tác phẩm này hồi năm 1982 với mức giá chỉ 810.000 bảng (tương đương 25,5 tỷ đồng).

Bức "Primavera" của danh họa Botticelli.

Tác phẩm đã được trưng bày tại nhiều triển lãm danh tiếng trên thế giới. Danh họa Botticelli (1445 - 1510) là một trong những danh họa nổi tiếng nhất của hội họa Phục hưng, cho tới giờ, chỉ còn lại khoảng hơn một chục tác phẩm của ông còn tồn tại trên thế giới.

Những tác phẩm nổi tiếng nhất của danh họa Botticelli có thể kể tới bức "The Birth of Venus" (Sự ra đời của thần Vệ Nữ) và "Primavera".

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chiêm ngưỡng bức tranh chân dung đáng kể thứ hai trong lịch sử mỹ thuật

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO