Chiêm ngưỡng cá song nặng nhất miền Bắc tại lễ hội ẩm thực Vân Đồn

Huyền Chi 29/10/2020 16:35

Chiều ngày 28/10, con cá song hoàng đế "khủng" nặng 168 kg đã được mang đến trưng bày tại lễ hội văn hóa ẩm thực hải sản lần đầu tiên của huyện Vân Đồn.

Hoạt động đón cá song tới Lễ hội Ẩm thực Vân Đồn lần thứ I - năm 2020. Ảnh: BQN.

Đó là giống cá song hoàng đế có chiều dài hơn 1m, nặng 168kg được cho là con cá song nặng nhất miền Bắc tính đến thời điểm hiện tại. Theo ban tổ chức, con cá song này được nuôi tại hợp tác xã nuôi trồng thủy sản Thắng Lợi (thị trấn Cái Rồng, huyện Vân Đồn) trong 10 năm qua.

Với sự xuất hiện của con cá song “khủng” và nhiều hoạt động trưng bày khác, mặc dù đến tối 29/10 mới khai mạc nhưng Lễ hội ẩm thực hải sản của huyện Vân Đồn đã thu hút rất đông đảo khách trong và ngoài huyện đến tham quan.

Video: cá song hoàng đến nặng 170kg tại gian trưng bày nhận được sự quan tâm và thu hút đông đảo người dân, du khách.

Bên cạnh hoạt động đón cá song, liên hoan ẩm thực tại Lễ hội Văn hóa Âm thực hải sản Vân Đồn sẽ diễn ra từ ngày 30/10 đến 1/11/2020 với sự góp mặt của 31 gian hàng tham gia liên hoan ẩm thực và 7 gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP địa phương.

Lễ hội còn có nhiều hoạt động hấp dẫn khác như: hội thi chế biến các món ăn từ hàu; trưng bày sản phẩm hải sải đặc sắc của Vân Đồn và chương trình giao lưu văn nghệ...

Lễ hội văn hóa ẩm thực Vân Đồn 2020 là sự kiện văn hóa nhằm mục đích tôn vinh, giới thiệu tới nhân dân trong tỉnh và du khách về văn hóa ẩm thực tiêu biểu của người dân Vân Đồn nói riêng và tỉnh Quảng Ninh nói chung. Đây cũng là hoạt động du lịch đặc sắc hưởng ứng kích cầu du lịch đón 3 triệu lượt khách du lịch nội địa trong quý IV năm 2020, quảng bá hình ảnh du lịch Quảng Ninh tới du khách trong, ngoài tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chiêm ngưỡng cá song nặng nhất miền Bắc tại lễ hội ẩm thực Vân Đồn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO