Chiếm quyền sử dụng Facebook rồi nhắn tin mượn tiền, 3 đối tượng bị khởi tố

Cẩm Kỳ 26/08/2022 12:17

Chiếm quyền sử dụng Facebook của người khác rồi nhắn tin mượn tiền, 3 đối tượng bị Công an huyện Lộc Hà (tỉnh Hà Tĩnh) khởi tố.

Ngày 26/8, thông tin từ Công an huyện Lộc Hà, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố và ra lệnh tạm giam đối với Trần Văn Anh (19 tuổi), Nguyễn Trung Hiếu (19 tuổi, cùng trú tại xã Triệu Thuận, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị) và Nguyễn Ngọc Phương (17 tuổi, trú tại xã Triệu Đại, huyện Triệu Phong) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, Công an huyện Lộc Hà nhận được đơn trình báo của anh P.X.H (38 tuổi, trú tại xã Phú Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh) về việc, ngày 4/8, anh H. nhận được tin nhắn từ Facebook “Nguyễn Kiều” với nội dung vay số tiền 35 triệu đồng.

Do tin tưởng đây là Facebook của chị Nguyễn Thị Kiều (nhân viên làm cùng cơ quan với anh P.X.H.) nên anh H. đã chuyển số tiền trên vào một số tài khoản lạ do Facebook “Nguyễn Kiều” cung cấp.

Sau khi chuyển tiền thì anh H. nhận được thông tin tài khoản Facebook chị Kiều đã bị “hack” (chiếm quyền sử dụng) và người nhắn tin mượn tiền anh H. không phải là chị Kiều.

Các đối tượng tại cơ quan công an.

Tiếp nhận tin báo, Công an huyện Lộc Hà đã tập trung lực lượng, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, cử tổ công tác vào TP. Đà Nẵng phối hợp Ngân hàng Vietcombank và Công an TP. Đà Nẵng tiến hành làm rõ và bắt giữ 3 đối tượng thực hiện hành vi phạm tội trên.

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận, do muốn có tiền tiêu xài cá nhân nên các đối tượng đã bàn bạc với nhau lên mạng mua một tài khoản ngân hàng với giá 6 triệu đồng cùng một chiếc điện thoại di động Iphone 7 với giá 3 triệu đồng nhằm thực hiện hành vi “hack” Facebook để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Sau khi thực hiện hành vi lừa tiền của anh H., Nguyễn Trung Hiếu đến cây ATM để rút số tiền 2 triệu bằng hình thức quét mã QR tại cây ATM và đến một tiệm cầm đồ trên địa bàn TP. Đà Nẵng để rút hết 33 triệu còn lại.

Số tiền trên các đối tượng đã chia nhau và sử dụng vào mục đích tiêu xài cá nhân.

Hiện, Công an huyện Lộc Hà đang tiếp tục điều tra mở rộng và xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chiếm quyền sử dụng Facebook rồi nhắn tin mượn tiền, 3 đối tượng bị khởi tố

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO