Chiến dịch ông Trump yêu cầu vô hiệu hóa kết quả bầu cử ở Georgia

Hà Anh (theo Sputnik) 05/12/2020 10:01

Ngày 4/12, nhóm tranh cử của ông Trump đã đệ đơn kiện mới ở Georgia, yêu cầu vô hiệu hóa kết quả bầu cử Tổng thống ở bang này sau khi "hàng chục nghìn phiếu bầu bất hợp pháp" được cho là có trong quá trình bỏ phiếu ở bang.

Ảnh: Reuters.

"Những gì được đệ trình ngày hôm nay rõ ràng là tài liệu chứng minh rằng có hàng chục nghìn phiếu bầu bất hợp pháp đã được bỏ, kiểm đếm và đưa vào các bảng kê mà Thống đốc bang Georgia đang chuẩn bị chứng nhận", ông Ray S. Smith III, cố vấn chính của chiến dịch Trump cho biết.

Vụ kiện mới của Tổng thống Trump ở Georgia diễn ra ngay sau khi một đoạn video giám sát được trình lên Ủy ban Thượng viện tiểu bang cho thấy, các nhân viên bầu cử ở Fulton County đã ở lại trong đêm và rút thêm phiếu bầu bí mật ở dưới gầm bàn để tiếp tục đếm sau khi các quan sát viên được yêu cầu rời đi.

Chiến dịch tranh cử của ông Trump đã cố gắng thách thức hợp pháp kết quả của cuộc bầu cử Tổng thống kể từ đầu tháng 11, tấn công một số bang chiến trường với các vụ kiện tìm cách ngừng kiểm phiếu mà họ mô tả là "phiếu bầu bất hợp pháp".

Dù vẫn từ chối nhượng bộ, Tổng thống Trump đã đồng ý khởi động quá trình chính thức chuyển giao quyền lực cho “Tổng thống đắc cử” Joe Biden. Tuy nhiên, kết quả bầu cử chính thức sẽ chỉ được biết sau khi Cử tri đoàn bỏ phiếu vào ngày 14/12.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chiến dịch ông Trump yêu cầu vô hiệu hóa kết quả bầu cử ở Georgia

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO