Chiến thắng Alaves 1-0, Barcelona vươn lên thứ 5 ở La Liga

B.Phúc (tổng hợp) 24/01/2022 08:30

Với chiến thắng quan trọng này, Barcelona vươn lên vị trí thứ 5 ở La Liga với 35 điểm/21 trận, kém đội xếp thứ 4 là Atletico đúng một điểm.

Đối đầu đội áp chót Alaves trên sân khách, Barcelona thi đấu khá thận trọng. Phải đến phút 13, đội bóng xứ Catalonia mới tung ra cú sút đáng chú ý đầu tiên. Luuk De Jong chọn điểm rơi dứt điểm đi chệch cột dọc sau quả tạt của Pedri.

Barcelona tỏ ra bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành của Alaves và phải sử dụng những quả tạt trái sở trường và đều kém hiệu quả. Những pha bóng đơn giản này khiến Alaves dễ dàng hóa giải.

Cuối hiệp một, tân binh Ferran Torres còn để mất bóng tạo điều kiện cho đội chủ nhà tổ chức phản công, may cho Barcelona là Pere Pons lại dứt điểm vào đúng vị trí của Ter Stegen.

Barcelona dồn lên tấn công ở hiệp hai. Phút 62, Pedri đi bóng từ phần sân nhà trước khi chọc khe xé toang hàng thủ của Alaves nhưng Luuk De Jong lại xử lý quá chậm khiến cơ hội ngon ăn bị trôi qua.

Một phút sau, đến lượt Pique bỏ lỡ cơ hội khi đệm lòng ra ngoài ở khoảng cách chưa đầy 2m. Tưởng như đội khách sẽ lại có thêm một trận hòa đáng thất vọng thì Barcelona bất ngờ có được bàn thắng.

Phút 87, Jordi Alba thực hiện đường chuyền xé toang hàng thủ của Alaves tạo điều kiện cho Ferran Torres băng xuống dọn cỗ cho Frenkie De Jong dễ dàng dứt điểm hạ gục thủ môn Pacheco, ấn định chiến thắng 1-0 cho Barcelona.

Với chiến thắng quan trọng này, Barcelona vươn lên vị trí thứ 5 ở La Liga với 35 điểm/21 trận, kém đội xếp thứ 4 là Atletico đúng một điểm.

Đội hình thi đấu

Alaves: Pacheco; Aguirregabiria, Laguardia, Lejeune, Lopez; Escalante, Pina (Moya 88); Jason, Pere Pons (De la Fuente 72), Rioja (Mendez 90); Joselu

FC Barcelona: Ter Stegen; Dest, Pique, Araujo, Alba; F.De Jong, Busquets, Pedri (Lenglet 90); Torres; L.De Jong (Jutgla 84), Ezzalzouli (Nico 71)

Bàn thắng: F.De Jong 87

Bảng xếp hạng La Liga 2021-22.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chiến thắng Alaves 1-0, Barcelona vươn lên thứ 5 ở La Liga

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO