Chiến thắng Trung Quốc là sự giải tỏa áp lực cho tuyển Việt Nam

Hoàng Quân 01/02/2022 22:52

Đúng ngày mùng 1 Tết Nguyên đán, Tuyển Việt Nam đã có chiến thắng đầy ngọt ngào và ấn tượng khi đánh bại tuyển Trung Quốc 3-1 ngay trên sân Mỹ Đình, giành 3 điểm đầu tiên tại vòng loại World Cup 2022.

Một món quà đầy ý nghĩa trong ngày đầu tiên của năm mới Nhâm Dần đã được thày trò ông Park dành tặng người hâm mộ nước nhà. Tuyển Việt Nam đã có chiến thắng lịch sử cho mình.

HLV Park Hang Seo và Đội trưởng Hùng Dũng trả lời báo chí sau trận đấu.

PV:HLV Park Hang Seo, ông đã có sự chuẩn bị thế nào để có kết quả như hôm nay?

HLV Park Hang Seo: Đây là lần đầu tiên Việt Nam vào tới vòng loại thứ ba World Cup. Sau khi toàn thua bảy trận, chúng tôi chịu nhiều áp lực, mệt mỏi trong thời gian dài. Dù vậy, tôi biết các cầu thủ vẫn đoàn kết.

Hôm nay, đúng ngày mùng Một Tết - một ngày rất ý nghĩa, đội tuyển gặp Trung Quốc và chiến thắng. Đây là lần đầu tiên Việt Nam thắng Trung Quốc, lần đầu tiên một đội tuyển của Đông Nam Á thắng ở vòng loại thứ ba World Cup. Tôi xin gửi lời cảm ơn người hâm mộ đã ủng hộ đội tuyển.

Trước tiên tôi xin chia sẻ đây là lần đầu tiên tuyển Việt Nam bước vào vòng loại thứ 3. Trước khi bước vào trận này chúng tôi đã nhận 7 trận thua và hứng chịu nhiều chỉ trích. Hôm nay là ngày đầu tiên năm Nhâm Dần và có ý nghĩa rất lớn với người dân Việt Nam. Chúng tôi đã có chiến thắng và giành tặng cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

Đây là lần đầu tiên tuyển Việt Nam có được chiến thắng tại vòng loại thứ 3 này. Vậy kế hoạch cá nhân của ông và đội tuyển trong thời gian tới là gì?

HLV Park Hang Seo: Hợp đồng của tôi tới tháng 1 năm tới và tôi sẽ nỗ lực hết sức vì bóng đá Việt Nam. Sau trận này các cầu thủ sẽ về thi đấu CLB. Tuyển Việt Nam sẽ tập trung vào tháng 3 và cũng sẽ tập trung U23. Sau Sea Games tôi sẽ tập trung cho tuyển Việt Nam. Tôi sẽ cùng các học trò nỗ lực trong 2 trận đấu tới cũng như các trận đấu tại Sea Games. Mục tiêu của chúng tôi là Sea Games và AFF Cup vào cuối năm.

Về ý nghĩa của chiến thắng, HLV Park Hang Seo nói: Tôi không biết người hâm mộ Việt Nam có quá tham lam vào vòng loại World Cup này không. Trong ngạn ngữ Hàn Quốc có câu “Không ai no bằng chén rượu đầu tiên, bát cơm đầu tiên”. Bóng đá Việt Nam sau 60 năm mới có chiến thắng đầu tiên, điểm số đầu tiên tại sân chơi này. Tôi hy vọng người hâm mộ Việt Nam sẽ luôn cổ vũ những nỗ lực phấn đấu của các cầu thủ chứ đừng vì những thất bại mà quay ra chỉ trích họ. Tất cả phải có 1 quá trình và nỗ lực.

Đội trưởng Hùng Dũng: Bước vào vòng loại này các đối thủ rất mạnh và có thi đấu 200% sức lực cũng khó khỏa lấp về chuyên môn. Qua mỗi trận đấu đội rút nhiều kinh nghiệm và tin rằng trong năm mới các tuyển thủ Việt Nam sẽ ngày càng nâng cao trình độ. Tuyển Việt Nam bước vào mọi trận đấu là có điểm. Khi chơi sân nhà chúng tôi phấn đấu có điểm tối đa. Thật là may mắn khi đã có chiến thắng ngay trong ngày đầu tiên của năm mới.

AFF Cup khác với vòng loại nên chúng tôi sẽ phải cố gắng hơn. Hôm nay các tiền đạo đã làm rất tốt nhiệm vụ ngày hôm nay.

HLV Li Xiaopeng, ông có bất ngờ về kết quả trận đấu?

HLV Li Xiaopeng: Lời đầu tiên tôi muốn xin lỗi các cầu thủ và CĐV Trung Quốc vì đã có những sai sót ngay từ đầu trận. Lý do thất bại ? Tôi nghĩ có 2 điều dẫn đến kết quả này. Thứ nhất là sai sót kỹ thuật nhưng các cầu thủ đã cố gắng.

Thứ 2 là chúng tôi có quá nhiều lo lắng khi bước vào trận. Khi bắt đầu hiệp 2 có nhiều thay đổi trong đội hình nhưng kết quả không có? Các cầu thủ có sự chuẩn bị tốt nhưng do họ không có nhiều thời gian thi đấu trước trận đấu này. Tuy nhiên các cầu thủ của tôi đã thi đấu tốt.

Tuyển Trung Quốc đã chấm dứt cơ hội tại vòng loại vậy bước tiếp theo là gì? Bóng đá Trung Quốc đang ngày càng tiến bộ nhưng cần thêm nhiều thời gian.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chiến thắng Trung Quốc là sự giải tỏa áp lực cho tuyển Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO