Chiều tối nay, Bắc Bộ và Thanh Hóa mưa rất to

T. Linh 10/08/2022 09:36

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia thông tin, trong hôm nay (10/8) và ngày mai (11/8), mưa lớn xảy ra tại nhiều nơi trên cả nước.

Dự báo, chiều và tối nay có mưa lớn ở nhiều khu vực trên cả nước. (Ảnh minh họa).

Về hình thế thời tiết trong hôm nay và ngày mai, theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, miền Bắc chịu ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới có xu hướng nâng trục chậm dần lên phía Bắc nối với cơn bão số 2 và có khả năng mạnh thêm; áp giảm dần, độ ẩm giảm, sau tăng dần; từ khoảng chiều tối và đêm nay (10/8) miền Bắc có khả năng chịu ảnh hưởng hoàn lưu cơn bão. Miền Nam chịu ảnh hưởng của rìa phía Nam hệ thống thời tiết phân tích trên kết hợp với hoạt động của đới gió Tây Nam có cường độ mạnh; áp và độ ẩm ít thay đổi. Trên cao, áp cao cận nhiệt đới có cường độ ổn định.

Chiều tối và đêm nay, ở khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông với lượng mưa phổ biến 20 - 50mm, có nơi trên 90 mm; riêng khu vực Quảng Ninh, Hải Phòng phổ biến 50 - 100 mm, có nơi trên 120 mm.
Trong ngày và đêm mai (11/8), ở khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa to đến rất to và dông với lượng mưa phổ biến 70 - 120 mm, có nơi trên 150 mm; khu vực Nghệ An có lượng mưa phổ biến 30 - 60 mm, có nơi trên 70 mm.

Dự báo thời tiết ngày 10/8 chi tiết các khu vực:

Khu vực Hà Nội, nhiệt độ thấp nhất 24 - 26 độ. Nhiệt độ cao nhất 31 - 33 độ. Nhiều mây, ngày có mưa rào và dông rải rác; chiều tối và đêm có mưa vừa, mưa to, có nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Phía Tây Bắc Bộ, nhiệt độ thấp nhất 22 - 25 độ, có nơi dưới 22 độ. Nhiệt độ cao nhất 32 - 35 độ. Có mây, ngày có mưa rào và dông vài nơi; chiều tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to; tối và đêm có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Phía Đông Bắc Bộ, nhiệt độ thấp nhất 23 - 26 độ. Nhiệt độ cao nhất 30 - 33 độ, có nơi trên 34 độ. Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to; chiều tối và đêm có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Gió tây bắc cấp 2 - 3; khu Đông Bắc từ chiều nay gió mạnh dần lên cấp 3 - 4, vùng ven biển khu vực Quảng Ninh - Hải Phòng đêm nay nhiều khả năng gió mạnh dần lên cấp 6 - 7, giật cấp 9. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Nhiệt độ thấp nhất 23 - 26 độ. Nhiệt độ cao nhất 30 - 33 độ. Nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng Nghệ An từ chiều nay có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió tây bắc đến tây cấp 2 - 3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất 30 - 33 độ. Có mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2 - 3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tây Nguyên, nhiệt độ thấp nhất 18 - 21 độ. Nhiệt độ cao nhất 26 - 29 độ. Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió tây nam cấp 2 - 3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nam Bộ, nhiệt độ thấp nhất 24 - 27 độ. Nhiệt độ cao nhất 30 - 33 độ. Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Về hình thế thời tiết từ đêm 11 đến ngày 18/8, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia nhận định: Dải hội tụ nhiệt đới nối với cơn bão số 2 suy yếu dần. Từ ngày 12/8, rãnh áp thấp có trục đi qua Bắc Bộ. Gió mùa tây nam ở phía Nam hoạt động với cường độ trung bình đến mạnh, từ ngày 12/8 hoạt động yếu dần. Trên cao, áp cao cận nhiệt đới có cường độ ổn định, từ khoảng ngày 12 - 13/8 suy yếu chậm dần.

Cảnh báo khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ: Ngày 12/8 có mưa vừa, mưa to, có nơi nơi mưa rất to và rải rác có dông. Từ ngày 13 - 17/8 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ: Chiều và tối có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chiều tối nay, Bắc Bộ và Thanh Hóa mưa rất to

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO