Chính phủ Anh ra hướng dẫn cho người dân muốn viếng Nữ hoàng

Mai Phương (theo AP) 12/09/2022 11:28

Những người muốn bày tỏ lòng kính trọng lần cuối tới Nữ hoàng Elizabeth II khi linh cữu của bà ngự tại Nhà Quốc hội ở London cần phải chuẩn bị tinh thần chời đợi và kiên nhẫn.

Linh cữu của Nữ hoàng Elizabeth II đã đến Edinburgh ngày 11/9. Nguồn: AP.

Ngày 12/9, Chính phủ Anh đã công bố hướng dẫn cho những người muốn đăng ký đi vòng quanh linh cữu của Nữ hoàng Nữ hoàng Elizabeth II tại Cung điện Westminster từ 5h chiều (6h giờ GMT) ngày 14/9 đến 6h30 sáng (5h30 giờ GMT) ngày 19/9. Hàng nghìn người dự kiến ​​sẽ muốn bày tỏ lòng kính trọng đối với vị quốc vương duy nhất mà nhiều người ở Vương quốc Anh từng biết.

Các quy tắc được công khai một ngày sau khi hàng ngàn người xếp hàng trên đường và cầu nguyện hôm 11/9 khi đoàn xe chở linh cữu của Nữ hoàng băng qua vùng nông thôn Scotland từ lâu đài Balmoral đến Edinburgh.

“Nếu bạn muốn tham dự sự kiện, xin lưu ý rằng sẽ có một hàng dài người chờ đợi đợi. Bạn sẽ cần phải đứng trong nhiều giờ, có thể qua đêm, với rất ít cơ hội để ngồi xuống vì hàng đợi sẽ liên tục di chuyển”, Bộ Kỹ thuật số, Văn hóa, Truyền thông và Thể thao của Anh cho biết trong hướng dẫn của mình.

Rất đông người dân Scotland đứng 2 bên đường để cầu nguyện và tiễn đưa Nữ hoàng. Ảnh: AP.

Linh cữu của Nữ hoàng sẽ được đặt trên một bục nâng được gọi là catafalque trong Cung điện Westminster tại Nhà Quốc hội.

Bộ trên cảnh báo: “Dự kiến ​​sẽ có đám đông lớn và có thể có sự ách tắc đối với các phương tiện giao thông công cộng và các tuyến đường xung quanh khu vực”. Du khách sẽ phải qua cửa an ninh giống như ở sân bay và chỉ được mang theo một túi nhỏ có một khóa kéo mở. Các túi lớn hơn có thể được gửi tại một cơ sở đặc biệt - nhưng chỉ khi có chỗ trống.

Bộ khuyến cáo, mọi người nên mang theo những thứ cần thiết trong thời gian chờ đợi như ô hoặc kem chống nắng, pin sạc dự phòng điện thoại di động và bất kỳ loại thuốc nào cần thiết vì một ngày đầu mùa thu ở London có thể diễn ra với bất kỳ yếu tố nào.

Không có thức ăn hoặc chất lỏng nào được phép vượt qua cửa kiểm tra an ninh tại Nhà Quốc hội. Hoa hoặc các vật phẩm khác như nến, đồ chơi hoặc ảnh cũng không.

Dòng người kéo dài như vô tận trên các con phố. Ảnh: AP.

“Xin hãy tôn trọng phẩm giá của sự kiện này và cư xử phù hợp. Bạn nên giữ im lặng khi ở bên trong Cung điện Westminster. Mọi người phải ăn mặc phù hợp và tắt điện thoại di động trước khi qua cổng bảo vệ” Bộ đưa ra khuyến cáo.

Bộ trên cũng khuyến cáo những điều không nên làm bao gồm: “Quay phim, chụp ảnh, sử dụng điện thoại di động hoặc các thiết bị cầm tay khác trong khu vực an ninh hoặc trong Cung điện Westminster. Mang theo hoặc dựng lều. Tiệc nướng nhẹ và đốt lửa".

Và một danh sách dài các thiết bị bị cấm bao gồm: pháo hoa, ống khói, pháo sáng, còi, thiết bị laser và các mặt hàng khác có thể được sử dụng để gây náo loạn cũng như bất kỳ biểu ngữ, cờ, thông điệp quảng cáo hoặc tiếp thị nào.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chính phủ Anh ra hướng dẫn cho người dân muốn viếng Nữ hoàng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO