Chính quyền, Mặt trận và người dân Phú Yên đoàn kết vượt 'bão' Covid-19

Quang Khánh 14/07/2021 14:00

Dịch Covid-19 tràn đến tỉnh Phú Yên từ ngày 23/6, sau khi phát hiện trường hợp đầu tiên dương tính với SARS-CoV-2, ngay lập tức, những giải pháp phòng, chống Covid-19 được chính quyền các cấp của tỉnh được kích hoạt và thực hiện rất quyết liệt.

Thăm, tặng quà đồng bào dân tộc thiểu số khó khăn trong khu vực bị phong tỏa bởi dịch bệnh Covid-19 ở buôn Bầu- xã EaTrol.

Tuy nhiên, việc hạn chế hoạt động của một số cơ sở công nghiệp, các dịch vụ vận tải, thương mại, du lịch và cách ly các khu dân cư trong một thời gian khiến đời sống người dân trong tỉnh gặp không ít khó khăn.

Trước tình hình đó, Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Phú Yên đã chủ trì, phối hợp với Ủy ban MTTQ, Sở Y tế, Sở Giao thông vận tải, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh thiết lập ngay các chốt kiểm soát và thực hiện kiểm soát cách ly theo đúng quy định hiện hành nhưng vẫn đảm bảo an ninh trật tự, an toàn, an sinh xã hội, các nhu cầu thiết yếu của người dân vùng cách ly và lực lượng liên quan làm nhiệm vụ tại địa bàn trong thời gian thực hiện cách ly.

Công tác thông tin, tuyên truyền, vận động, động viên, hướng dẫn người dân về các phương pháp để phòng, chống dịch Covid-19 được chú trọng triển khai. Tất cả các phương tiện thông tin đại chúng như hệ thống phát thanh, trang thông tin điện tử, mạng xã hội như Zalo, facebook…, hệ thống tuyên truyền lưu động được tận dụng tối đa thế mạnh, giúp người dân không hoang mang, lo lắng và tích cực, chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Nhằm hỗ trợ, động viên người dân trong vùng có dịch và tại các khu cách ly ổn định đời sống, yên tâm chống dịch. Những ngày qua, nhiều tổ chức, cá nhân đã ủng hộ tiền và gửi hàng trăm tấn nhu yếu phẩm cần thiết để hỗ trợ kịp thời đời sống nhân dân vùng có dịch trong tỉnh Phú Yên.

Tại TP Tuy Hòa, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố đã vận động các cá nhân, doanh nghiệp, cơ quan đơn vị ủng hộ trên 600 triệu đồng tiền mặt và hàng ngàn suất quà (trị giá từ 75.000 đồng đến 200.000 đồng/ 1 suất) hỗ trợ trực tiếp cho 1.329 trường hợp cách ly tại cơ sở y tế, cách ly tập trung, cách ly tại cơ sở lưu trú và cho các hộ dân tại 16 khu dân cư bị phong tỏa; Ủy ban MTTQ Việt Nam các phường, xã cũng phối hợp vận động được trên 450 triệu đồng (gồm tiền mặt và hiện vật) hỗ trợ các hộ dân tại khu dân cư phong tỏa trên địa bàn. Riêng tại xã Bình Kiến, đã vận động trên 300 triệu đồng gồm nhu yếu phẩm, khẩu trang, đồ bảo hộ (găng tay, kính chắn), chai xịt khuẩn,.... hỗ trợ các hộ dân trong khu vực cách ly.

Việc dừng hoạt động của của một số chợ có sức tiêu thụ lớn trên địa bàn huyện Tuy An dẫn đến một số lượng lớn nông sản như bầu, bí, rau xanh… đã bị tồn đọng không có đầu ra. Trước tình hình đó, các cấp chính quyền từ huyện đến cơ sở đã tìm các giải pháp như tuyên truyền, kết nối cung cầu thu mua nông sản hỗ trợ vùng dịch, vùng cách ly qua mạng xã hội giúp bà con tiêu thụ các loại nông sản không bán được.

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tuy An đã vận động các tổ chức, cá nhân hỗ trợ trao tặng hơn 400 suất cơm, cháo, 700 chai nước cho 2 khu cách ly tập trung. Chính quyền các xã, thị trấn và các đơn vị trường học trên địa bàn huyện đã trao tặng hàng trăm thùng nước uống, bánh kẹo, sữa, tấm chắn giọt bắn và hàng nghìn chiếc khẩu trang phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19 tại địa phương.

Tại huyện Sơn Hòa, qua kênh Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện đã nhận được hơn 977 triệu đồng và lượng nhu yếu phẩm trị giá ước tính hơn 73 triệu đồng từ các cá nhân, cơ quan, tổ chức, đơn vị trên địa bàn.

Các thầy cô giáo tại bếp ăn trường mầm non 24/3 đang thực hiện việc chia cơm cho khu cách ly Trung tâm y tế huyện Sơn Hòa.

Qua đó, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện đã hỗ trợ cho trung tâm y tế huyện 20 triệu đồng, đồng thời ủng hộ trung tâm y tế 47 triệu đồng…; Số hàng nhu yếu phẩm như rau, củ, quả, gạo, mắm, dầu ăn, bánh ngọt, nước uống, sữa, mì tôm, khẩu trang y tế ...được kịp thời trao gửi cho bà con vùng cách ly ở Khu sạt lở Sông Ba, Khu cách ly Trung tâm bồi dưỡng chính trị, Khu cách ly Trường Trung cấp nghề tỉnh Phú Yên và Khu cách ly Trường dân tộc nội trú…

Ngành GD&ĐT huyện Sơn Hòa cũng tổ chức bếp ăn cung cấp 65 suất ăn mỗi ngày cho 1 khu cách ly tập trung của huyện và vận động ủng hộ bếp ăn được hơn 57 triệu đồng tiền mặt cùng nhiều thực phẩm, rau củ quả...

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã Đông Hòa, Ngân hàng CSXH thị xã Đông Hòa trao 20 triệu đồng; Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT (Agribank) TX Đông Hòa trao 30 triệu đồng, ngành GD&ĐT đã đóng góp tiền và trang thiết bị trị giá khoảng 115 triệu đồng …Trường hợp đặc biệt có cụ bà Huỳnh Thị Yên (75 tuổi) ở Khu phố 3, phường Hòa Vinh đã hỗ trợ 20 triệu đồng chung tay hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19.

Lãnh đạo phường Hòa Vinh (TX Đông Hòa) tiếp nhận ủng hộ từ người nhà cụ bà Huỳnh Thị Yên.

Thị Đoàn Đông Hòa cũng vận động các mạnh thường quân trong và ngoài thị xã hỗ trợ 1.000 bộ test nhanh SARS-CoV-2, 43.000 khẩu trang y tế, 2.000 khẩu trang vải than hoạt tính, 1.000 chai nước xịt khuẩn, 100 lít dung dịch sát khuẩn, 500 mặt nạ chống giọt bắn, 120 bộ đồ bảo hộ, 10.000 chai nước lọc, 1 tấn gạo, 2.480 kg rau củ quả, 155 thùng sữa, 50 giường xếp, 200 thùng mì tôm…Đồng thời thành lập Đội hình tình nguyện với hơn 50 đoàn viên thanh niên trực tại các chốt phong tỏa, khu cách ly, vận chuyển nhu yếu phẩm hỗ trợ cho bà con nhân dân khu vực phong tỏa trên địa bàn thị xã.

Hiện, các cấp chính quyền và MTTQ trong tỉnh Phú Yên tiếp tục đang nỗ lực chung tay vì bà con nghèo, bà con trong các khu vực phong tỏa và những người làm nhiệm vụ tuyến đầu, góp phần vượt qua khó khăn, chiến thắng dịch bệnh Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chính quyền, Mặt trận và người dân Phú Yên đoàn kết vượt 'bão' Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO