Chính quyền Tổng thống Donald Trump vẫn tìm kiếm giải pháp cho TikTok

12/11/2020 21:17

Trong tuyên bố ngày 11/11, Bộ Tài chính Mỹ nêu rõ Washington vẫn đang tập trung nhằm đạt được giải pháp đối với rủi ro an ninh quốc gia gia tăng từ sau khi ByteDance sáp nhập cùng với nền tảng TikTok.

Biểu tượng TikTok. Nguồn: TTXVN.

Chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump vẫn đang nỗ lực giải quyết các mối lo ngại về an ninh liên quan đến ứng dụng chia sẻ video giải trí TikTok sau khi ByteDance (Trung Quốc) - công ty chủ quản ứng dụng này tìm cách trì hoãn thời hạn chót phải chuyển nhượng lợi ích trong các hoạt động của ứng dụng chia sẻ video TikTok tại Mỹ theo lệnh của ông Trump.

Trong tuyên bố ngày 11/11, Bộ Tài chính Mỹ nêu rõ Washington vẫn đang tập trung nhằm đạt được giải pháp đối với rủi ro an ninh quốc gia gia tăng từ sau khi ByteDance thâu tóm ứng dụng Musical.ly và sáp nhập cùng với nền tảng TikTok.

Ngày 12/11 (theo giờ Mỹ) là thời hạn chót mà ByteDance phải chuyển nhượng lợi ích trong các hoạt động của ứng dụng chia sẻ video TikTok tại Mỹ theo sắc lệnh của Tổng thống Donald Trump hôm 14/8 vừa qua.

Tuy nhiên, hôm 10/11, ByteDance đã đệ đơn đề nghị Tòa án phúc thẩm Mỹ ngăn chặn thực hiện sắc lệnh trên của chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump.

TikTok đang hoạt động ở khoảng 150 nước trên thế giới. Riêng tại Mỹ có hơn 100 triệu người dùng ứng dụng chia sẻ video đình đám này. Chính quyền Tổng thống Trump lo ngại ứng dụng tiềm ẩn mối đe dọa an ninh quốc gia từ các hoạt động thu thập dữ liệu cá nhân của người dùng, trong khi TikTok đã bác bỏ điều này.

TikTok vẫn đang trong quá trình đàm phán với Walmart Inc và Oracle Corp về thỏa thuận phân chia cổ phần trong công ty mới TikTok Global, có nhiệm vụ giám sát hoạt động của TikTok tại Mỹ để đảm bảo ứng dụng này tiếp tục được sử dụng ở thị trường này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chính quyền Tổng thống Donald Trump vẫn tìm kiếm giải pháp cho TikTok

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO