Chính thức đào thông hầm Hải Vân 2

Nguyễn Quốc 27/09/2019 09:56

Chiều 26/9, Ban Quản lý dự án hầm Hải Vân cho biết, mũi khoan cuối cùng đào thông hầm Hải Vân 2 vừa hoàn thành sau 32 tháng thi công.

Chính thức đào thông hầm Hải Vân 2

Mũi khoan cuối cùng đào thông hầm Hải Vân 2 đã được thực hiện thành công.

Hầm Hải Vân 2 do Công ty CP Đèo Cả làm chủ đầu tư với hai giai đoạn có tổng mức đầu tư hơn 7.000 tỷ đồng. Hầm Hải Vân 2 thuộc địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế và TP Đà Nẵng, hầm được thiết kế có chiều rộng 8,5 m với 2 làn xe chạy một chiều, đường bộ hành và bảo dưỡng rộng 1 m, hai dải an toàn rộng 0,5 m. Tuyến hầm này mở rộng trên nền hầm lánh nạn dài 6,2 km, rộng 4,7 m và cao 3,8 m. 

Theo Ban quản lý dự án, ngoài các hạng mục trên, còn có nhiều hạng mục khác như trung tâm cứu hộ cứu nạn, phòng cháy chữa cháy, trạm dừng kiểm tra kỹ thuật….

Theo ghi nhận, hiện các đơn vị thi công đang tiến hành các hạng mục còn lại như bê tông vỏ hầm, móng, mặt đường trong hầm, trong đó khối lượng bê tông vỏ hầm đã đạt trên 50%. Dự kiến hoàn thành công việc bê tông vỏ hầm vào tháng 3/2020.

Phần cầu và đường dẫn vào hầm đã đạt hơn 60% khối lượng.Hiện đơn vị cũng đang chuẩn bị triển khai thi công việc lắp đặt các trang thiết bị để hoàn thành dự án với thời gian sớm nhất.

Chính thức đào thông hầm Hải Vân 2  - 1

Đường dẫn vào hầm Hải Vân 2 đang trong quá trình thực hiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chính thức đào thông hầm Hải Vân 2

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO