Chính thức hoãn Cup quốc gia do dịch Covid-19

K. Vy 31/07/2020 16:42

Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) vưa có quyết định tạm dừng cúp Quốc gia 2020 trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19. 

Thông báo của VPF về hoãn Cup quốc gia
Thông báo của VPF về hoãn Cup quốc gia

Sau khi buộc phải hoãn V.League và giải hạng Nhất bởi ảnh hưởng của dịch Covid-19, chiều ngày 31/7, VPF đã buộc phải đưa ra tuyên bố hoãn nốt Cup Quốc gia.

Trước đó, theo kế hoạch đã được điều chỉnh của VPF, vòng Tứ kết cúp Quốc gia Bamboo Airways 2020 sẽ diễn ra trong 2 ngày 4 và 5/8. Các trận đấu Bán kết tổ chức ngày 9/8 và Chung kết ngày 13/8. Tuy nhiên trong 2 ngày qua, diễn biến dịch Covid-19 trên cả nước đã có những chuyển biến phức tạp. Bình Dương và Cần Thơ đã kiến nghị dừng cúp Quốc gia và Bà Rịa-Vũng Tàu cũng không ủng hộ việc tổ chức giải ở thời điểm hiện tại.

Theo đó, do dịch Covid-19 bùng phát mạnh tại Đà Nẵng, TP HCM và Hà Nội cũng đều đã có bệnh nhân được xác định dương tính với căn bệnh này nên Công ty VPF và Ban điều hành các giải bóng đá chuyên nghiệp của Việt Nam sau khi cân nhắc các yếu tố đã quyết định hoãn các trận đấu Cup quốc gia sang thời điểm thích hợp khác.

Trong thông báo của mình, VPF đã nêu rõ: “Hiện nay, tình hình của dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, khó lường. Có nguy cơ lây lan và bùng phát mạnh trong cộng đồng, ảnh hưởng trực tiếp đến công tác tổ chức các vòng đấu Giải Bóng đá Cúp Quốc gia và gây khó khăn, nguy hiểm trong quá trình di chuyển cũng như sinh hoạt của các CLB khách trong việc thực hiện phòng tránh lây nhiễm dịch Covid-19 khi đến các địa phương, nơi tổ chức tập luyện và thi đấu. Vì vậy, để đảm bảo tuyệt đối an toàn sức khỏe cho tất cả các CLB và thành viên tham dự Giải, Công ty VPF, Ban Điều hành các giải Bóng đá Chuyên nghiệp Quốc gia, thông báo: Tạm dừng kế hoạch tổ chức, thi đấu Giải Bóng đá Cúp Quốc gia Bamboo Airways 2020 kể từ các trận đấu Vòng Tứ kết”.

Cùng với đó, BĐH Giải sẽ tiếp tục cập nhật tình hình, diễn biến của dịch Covid-19 xây dựng kế hoạch điều chỉnh Lịch thi đấu của Giải Bóng đá Cúp Quốc gia Bamboo Airways 2020 một cách phù hợp, thông báo cụ thể đến các CLB trong thời gian sớm nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chính thức hoãn Cup quốc gia do dịch Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO