Chính thức tuyên chiến với chuyển giá

H.Hương 03/03/2017 08:00

Nghị định số 20/2017/NĐ-CP về quản lý thuế đối với doanh nghiệp có giao dịch, do Chính phủ vừa ban hành, có hiệu lực thi hành từ ngày 1/5 tới được đánh giá là công cụ sắc để chống chuyển giá.

Nghị định đưa ra nguyên tắc phân tích so sánh, các phương pháp xác định giá giao dịch liên kết, nghĩa vụ của người nộp thuế trong kê khai, xác định giá giao dịch liên kết và trách nhiệm của các cơ quan nhà nước trong quản lý, kiểm tra, thanh tra đối với giá chuyển nhượng của các giao dịch liên kết.

Nghị định quy định người nộp thuế có giao dịch liên kết phải thực hiện kê khai các giao dịch liên kết; loại trừ các yếu tố làm giảm nghĩa vụ thuế do quan hệ liên kết chi phối, tác động để xác định nghĩa vụ thuế đối với các giao dịch liên kết tương đương với các giao dịch độc lập có cùng điều kiện.

Cơ quan thuế thực hiện quản lý, kiểm tra, thanh tra đối với giá giao dịch liên kết của người nộp thuế theo nguyên tắc giao dịch độc lập và bản chất quyết định hình thức để không công nhận các giao dịch liên kết làm giảm nghĩa vụ thuế của doanh nghiệp với ngân sách nhà nước và thực hiện điều chỉnh giá giao dịch liên kết để xác định đúng nghĩa vụ thuế.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chính thức tuyên chiến với chuyển giá

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO