Chợ cá Yên Sở nhộn nhịp trước ngày ông công ông táo

Minh Hiếu 24/01/2022 15:23

Chỉ còn 1 ngày nữa mới chính thức đến ngày tiễn ông Công ông Táo về trời, nhưng từ 2-3 giờ sáng nhiều tiểu thương nhộn nhịp đổ về chợ cá Yên Sở, quận Hoàng Mai (TP. Hà Nội) lấy hàng phục vụ người dân trên địa bàn thủ đô.

Theo ghi nhận của PV, khoảng 2-3h sáng cảnh người mua kẻ bán tại chợ cá Yên Sở diễn ra rất nhộn nhịp. Có hàng chục tiểu thương đến đây lấy hàng để kịp đưa về chợ quê tại các quận, huyện (TP. Hà Nội) bán cho người dân làm lễ ông công ông táo.

Cảnh người mua tấp nập đổ về chợ cá Yên Sở lấy hàng để phục vụ tết ông công ông táo

Theo chị Lê Thị Quy một tiểu thương bán cá 10 năm tại chợ Yên Sở cho biết: Mọi năm vào ngày này lượng người mua cá cúng ông Công ông Táo rất đông, đặc biệt là sáng ngày 22 và 23/12 âm lịch. "Giá cá chép vàng hôm nay dao động từ 220.000 đến 250.000 đồng/kg tăng cao hơn so với mọi năm. Năm trước vào thời điểm này giá cá chỉ 130.000-150.000 đồng/kg, sau đó 1 ngày mới tăng mạnh lên 300.000 đồng/kg.

Khi mua phải quan sát xem cá có bơi khỏe, lặn sâu hay không, đuôi dài, mắt sáng… để đưa tiễn ông Công ông Táo về trời

Sở dĩ giá cá chép vàng năm nay tăng bởi nguồn hàng năm nay ít hơn so với những năm trước. Những ngày cận lễ thì số lượng bán cá chép vàng bán ra thị trường hiện có thể lên tới vài tạ một ngày”, chị Quy chia sẻ.

Theo kinh nghiệm của chị Quy, cá chép đỏ tại huyện Tam Dương (tỉnh Vĩnh Phúc) là loại đẹp nhất. Người dân đi chọn mua cá cúng táo quân thì nên chọn mua cá không bị tróc vảy, đứt đuôi. Khi mua phải quan sát xem cá có bơi khỏe, lặn sâu hay không, đuôi dài, mắt sáng… để đưa tiễn ông Công ông Táo về trời.

Theo kinh nghiệm của chị Quy, cá chép đỏ tại huyện Tam Dương (tỉnh Vĩnh Phúc) là loại đẹp nhất.

Cũng theo chị Quy, cá chép tại chợ cá Yên Sở này được nhập từ nhiều tỉnh thành miền Bắc như: Hưng Yên, Nam Định, Vĩnh Phúc, Hải Dương, Phú Thọ.

Bà Vũ Thị Minh một tiểu thương có thâm niên bán cá tại chợ Yên Sở chia sẻ: Năm nay lượng người mua và lượng cá chép năm nay ít hơn so với những năm trước. “Năm nay do dịch bệnh Covid 19 nên tôi chỉ lấy 800 kg cá chép về để phục vụ cho thị trường Hà Nội ngày ông công ông táo. So với mọi năm thì lượng cá năm nay ít nên giá cá chép đỏ vẫn cao 220-250.000 đồng/kg”.

Giá cá chép vàng hôm nay dao động từ 220.000 đến 250.000 đồng/kg tăng cao hơn so với mọi năm.

Lê Thị Ngoan là một tiểu thương lấy cá chép về bán chợ quê tại huyện Thường Tín (TP. Hà Nội) nhận định: Cá chép đỏ năm nay tăng cao hơn so với những năm trước. “Năm nay tôi mong giá cả cao để người nuôi trúng mùa một chút bởi họ cũng rất vất vả lắm rồi”

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chợ cá Yên Sở nhộn nhịp trước ngày ông công ông táo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO