Chờ con thi, nhiều phụ huynh không đeo khẩu trang và giữ khoảng cách

Quang Vinh 09/08/2020 13:33

Tại một số điểm thi sáng nay 9/8 ở TP Hà Nội, phụ huynh học sinh ngồi chờ đón con đi thi tập trung rất đông và không đeo khẩu trang.

Trong cuộc họp trực tuyến của Thường trực Chính phủ với các địa phương về phòng, chống dịch Covid-19. Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết đến thời điểm này Hà Nội là địa bàn đang tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng. Do vậy ý thức tự giác phòng chống dịch của người dân như tự cách ly, đeo khẩu trang nơi công cộng, sát khuẩn tay, giữ khoảng cách với người tiếp xúc… là giải pháp rất quan trọng để ngăn ngừa dịch lây lan. “Cùng với biện pháp tuyên truyền, vận động, từ hôm ngày 7/8, lực lượng chức năng của TP Hà Nội tiến hành xử phạt những người không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Tuy nhiên theo ghi nhận của PV báo Đại Đoàn Kết, tại một số điểm thi sáng nay 9/8 trên địa bàn TP Hà Nội, phụ huynh học sinh ngồi chờ đón con đi thi tập trung rất đông, không có khoảng cách an toàn và nhiều phụ huynh học sinh vẫn không đeo khẩu trang phòng chống dịch bệnh theo yêu cầu của Bộ Y tế, lãnh đạo TP Hà Nội.

Phụ huynh học sinh chờ đón con không đeo khẩu trang phòng chống dịch.
Phụ huynh học sinh chờ đợi thí sinh dự thi rất đông và không giữ khoảng cách tối thiểu.
Nhiều người đeo khẩu trang nhưng lại bỏ ra ngoài miệng.
Cảnh sát yêu cầu phụ huynh đeo khẩu trang nơi công cộng.
Đeo khẩu trang sai cách nơi đông người là mối nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh cho cộng đồng.
Có những chỗ tuy các phụ huynh thực hiện nghiêm chỉnh đeo khẩu trang nhưng lại không thực hiện đúng về giữ khoảng cách an toàn để phòng dịch bệnh.
Nhiều phụ huynh thản nhiên không đeo khẩu trang nơi đông người suốt mấy tiếng chờ thí sinh thi trong sáng nay.
Không đeo khẩu trang đi lại nơi đông người là hành động thiếu ý thức với cộng đồng trong thời điểm dịch bệnh đang hoành hành.
Chụp ảnh tự sướng không đeo khẩu trang không phải là hình ảnh đẹp trong thời điểm này.
Người không đeo khẩu trang khi tiếp xúc gần với những người dù đeo khẩu trang cũng vẫn sẽ có nguy cơ gây nhiễm bệnh.
Tình trạng như này nếu vẫn tiếp diễn thì liệu những khẩu hiệu "Tiếp sức mùa thi" có còn hiệu quả?.
Một số trường đã chủ động đưa thí sinh bằng xe ô tô đến điểm thi, đây là phương án rất đáng hoanh nghênh. Việc làm này sẽ giúp phụ huynh học sinh không phải tụ tập đưa đón con em mình, làm giảm sự lây nhiễm dịch bệnh cho cộng đồng.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chờ con thi, nhiều phụ huynh không đeo khẩu trang và giữ khoảng cách

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO