Chợ đêm tự phát, người dân bức xúc

Nguyễn Quốc 23/04/2021 10:10

Các cơ quan chức năng đã cố gắng dẹp bỏ tình trạng lấn chiếm vỉa hè, song, tình trạng lộn xộn tại chợ đêm tự phát tại một số tuyến đường ở thành phố Huế (tỉnh Thừa Thiên-Huế) vẫn chưa được xử lý, làm mất đi phần nào vẻ đẹp mỹ quan đô thị.

Một đoạn đường Hoàng Hoa Thám (Huế) về đêm.

Tại tuyến đường Hoàng Hoa Thám thuộc địa phận giáp ranh giữa hai phường Vĩnh Ninh và Phú Nhuận (thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên-Huế), khi đêm xuống cũng là lúc nhiều chủ hàng quán bắt đầu bày các mặt hàng kinh doanh ăn uống ra buôn bán ngay trên vỉa hè, thậm chí tràn cả xuống lòng đường.

Tình trạng lấn chiếm vỉa hè của các hộ dân buôn bán ở đây diễn ra trong một thời gian dài, gây ra tình trạng lộn xộn, bát nháo, làm mất vẻ đẹp mỹ quan đô thị, cản trở các phương tiện khi lưu thông qua tuyến đường.

Chỉ với một diện tích nhỏ hẹp nhưng khu vực này lại có tới hơn 20 lô hàng kinh doanh bao gồm các mặt hàng ăn uống như chè, ốc các loại, bún bò Huế, trà sữa…. Việc lấn chiếm vỉa hè và lòng đường để buôn bán, kinh doanh đã khiến nhiều người tham gia giao thông cũng như người dân sống gần khu vực này rất bức xúc.

Anh Lê Văn Thanh, tài xế taxi cho biết, tuyến đường Hoàng Hoa Thám là một trong những tuyến đường quan trọng nối liền những điểm du lịch nổi tiếng ở Huế như khách sạn Morin, cầu Trường Tiền, phố đi bộ... Tuy nhiên, thời gian gần đây, khi đưa đón khách qua con đường này vào thời điểm từ 21-23 giờ thường bị ùn tắc do người dân tập trung ăn uống, mua bán trên vỉa hè, thậm chí có nhiều lúc khách hàng ngồi ăn uống dưới lòng đường gây cản trở giao thông đi lại.

Chị Nguyễn Thị Hà My - người dân sống tại khu vực này cho biết, trước đây, con đường Hoàng Hoa Thám này rất yên tĩnh. “Tuy nhiên, từ khi khu vực này mọc lên những hàng quán kinh doanh tự phát đã gây nên tình trạng mất an ninh trật tự và an toàn giao thông”, chị My bức xúc.

Ông Nguyễn Anh Tài, Phó Chủ tịch UBND phường Vĩnh Ninh cho hay, tuyến đường Hoàng Hoa Thám thuộc sự quản lý của 2 phường gồm Vĩnh Ninh và Phú Nhuận.

Trước đó, Công an thành phố Huế, Đội Quản lý đô thị thành phố cùng với cán bộ hai phường đã tổ chức lực lượng xử lý chốt chặn từ 20h-23h tại khu vực này, về cơ bản đã giải quyết được. Tuy nhiên, thời gian vừa qua, do tập trung giải quyết tình trạng lấn chiếm vỉa hè tại khu vực Bệnh viện Trung ương Huế nên khu vực này xuất hiện tái lấn chiếm trở lại.

“Thời gian tới, phường sẽ phối hợp các đơn vị liên quan nhằm giải quyết dứt điểm chợ đêm ở tuyến đường này”, ông Tài cho biết.

Trong khi đó, ông Nguyễn Long Vượng, Chủ tịch UBND phường Phú Nhuận thông tin, chợ đêm tự phát tại tuyến đường này đã tồn tại được một thời gian. Gần đây, UBND phường đã phối hợp với các đơn vị liên quan thường xuyên ra quân lập lại trật tự ở tuyến đường này, tuy nhiên tình trạng trên vẫn chưa chấm dứt.

Theo ông Vượng, các hàng quán này chủ yếu là phục vụ cho các khách du lịch đi chơi khuya từ 23 - 24h đến 2 - 3h sáng hôm sau. Trong khi đó, lực lượng của phường không đủ để đảm bảo tập trung xử lý dứt điểm trong thời gian dài. Hiện nay phường chủ yếu tập trung đẩy đuổi các trường hợp lấn chiếm vỉa hè. Tuy nhiên, những hộ dân bán hàng ở đây chủ yếu dùng xe đẩy để buôn bán nên rất khó xử lý.

Ông Lê Văn Phiệt, Đội trưởng Đội Quản lý đô thị thành phố Huế cho biết, hiện nay, trên địa bàn thành phố không chỉ có đoạn đường Hoàng Hoa Thám mà nhiều nơi khác thuộc sự quản lý của các phường về trật tự đô thị.

“Đội Quản lý đô thị thành phố cũng đã nhiều lần xử lý các trường hợp vi phạm tại tuyến đường Hoàng Hoa Thám. Lần này lặp lại, đơn vị sẽ đề nghị các địa phương xây dựng kế hoạch để phối hợp xử lý dứt điểm trả lại lòng đường và trật tự tại tuyến đường này và các khu vực lân cận”, ông Phiệt cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chợ đêm tự phát, người dân bức xúc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO