Cho đi để nhận về

QUẢNG NGHĨA 29/09/2021 06:30

Khi dịch tràn về quê hương, vợ chồng anh Đặng Văn Nghĩa (36 tuổi) và chị Trần Lan Hương (35 tuổi), trú thôn Đức Hoa, xã Đức Ninh (thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình) đã bán một lô đất để dành 2 tỷ đồng mua thiết bị y tế tặng cho ngành y tế Quảng Bình, hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Mặc dù cuộc sống của đôi vợ chồng trẻ này chưa lấy gì làm khá giả, nhưng trong suy nghĩ của họ đã chất chứa tấm lòng cho đi… để nhận về khi “làm từ thiện để lấy cái phúc, cái đức về sau cho con cái”.

Sau bao năm tích góp cũng mua được mảnh đất rộng 300m2 gần sân bay Đồng Hới, mới đây, vợ chồng anh Nghĩa đã bán mảnh đất này với giá hơn 5 tỷ đồng. Sau khi bán đất, hai vợ chồng đã quyết định trích hơn 2 tỷ đồng để mua thiết bị y tế tặng cho ngành y tế Quảng Bình, hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 của quê hương.

Anh Nghĩa chia sẻ, “khi biết tin, vợ chồng tôi bán đất để ủng hộ 2 tỷ đồng mua thiết bị y tế để phòng, chống dịch Covid-19, bạn bè, người thân cũng có nhiều ý kiến trái chiều. Nhưng vợ chồng tôi để ngoài tai, bởi không phải bây giờ mà cách đây hơn 1 năm, vợ chồng tôi đã có ý định khi bán đất sẽ trích một phần làm từ thiện”.

Kể từ khi rao bán đất, anh Nghĩa luôn suy nghĩ: “Ai cũng chọn việc nhẹ nhàng thì việc gian khổ dành phần ai. Ai cũng lo bo bo cho bản thân mình thì cộng đồng xã hội, người yếu thế phải làm thế nào”. Nghĩ thế nên anh Nghĩa đã động viên vợ bán đất để dành 2 tỷ đồng hỗ trợ quê hương chống dịch.

Chị Hương cho biết, vợ chồng chị cũng không phải dư dả gì. Cuộc sống vẫn bộn bề lo toan, hết khó khăn này đến khó khăn khác. “Nhưng nếu như năm 2019, vợ chồng mình không mua mảnh đất đó thì nay lấy đâu để làm từ thiện. Mình nghĩ cho đi để nhận về, nay bán thì trích một phần đi làm từ thiện lấy cái phúc, cái đức về sau cho con cái” - chị Hương chia sẻ.

Ngày 27/9 vừa qua, vợ chồng anh Đặng Văn Nghĩa và chị Trần Lan Hương đã trao tặng thiết bị y tế phục vụ phòng, chống dịch Covid-19 cho Bệnh viện đa khoa thành phố Đồng Hới. Trang thiết bị được gia đình anh Nghĩa trao tặng bao gồm: 4 máy thở cao cấp xâm nhập và không xâm nhập dùng được cho cả người lớn và trẻ em, 2 bơm tiêm điện, 2 monito (máy theo dõi bệnh nhân 5 thông số), 50 bình oxy (loại 10 lít) phục vụ cấp cứu bệnh nhân, do Công ty cổ phần thiết bị và dịch vụ y tế Việt Nam cung cấp.

Trước đó gia đình anh cũng đã trao cho ngành Y tế Quảng Bình 5.000 xét nghiệm nhanh Covid-19 để kịp thời phục vụ chống dịch. Tính đến thời điểm này, gia đình anh đã trao tặng trang thiết bị y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Quảng Bình tổng cộng hơn 2 tỷ đồng.

Theo ông Lê Thanh Tuân, Phó Giám đốc Sở Y tế Quảng Bình: Trong bối dịch Covid-19 tại tỉnh Quảng Bình đang diễn biến phức tạp, nguồn lực về y tế còn hạn chế, những đóng góp bằng các phương tiện, vật dụng trang thiết bị từ các nhà hảo tâm như vợ chồng anh Nghĩa là rất cần thiết. Tấm lòng của vợ chồng anh Đặng Văn Nghĩa cũng như các nhà hảo tâm khác đã và đang góp phần tạo nên sức mạnh đoàn kết, giúp người dân tỉnh Quảng Bình sớm ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cho đi để nhận về

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO