Chờ đợi bất ngờ từ U20 Việt Nam

Hoàng Nam 01/03/2023 08:00

Tại vòng chung kết U20 châu Á 2023, U20 Việt Nam nằm ở bảng đấu rất mạnh, gồm những nền bóng đá phát triển hàng đầu châu Á: Australia, Qatar và Iran. Trong đó, U20 Australia là một trong những ứng cử viên cho chức vô địch. Bởi vậy, trận ra quân gặp U20 Australia chiều 1/3 sẽ là thử thách đầy khó khăn của U20 Việt Nam.

U20 Việt Nam tự tin sẽ tạo ra nhiều bất ngờ.

Trước khi hành quân sang Uzbekistan, HLV Hoàng Anh Tuấn đã phải nói lời chia tay 7 cầu thủ gồm Nguyễn Hữu Tuấn, Trương Trí Thiện, Trần Quang Vinh, Tiêu Trung Hiếu, Nguyễn Văn Tú, Vũ Văn Sơn, Nguyễn Phi Hoàng. Trong số này, trung vệ Vũ Văn Sơn và tiền vệ Nguyễn Phi Hoàng bị chấn thương, không kịp bình phục để thi đấu.

Ngay sau khi đặt chân đến Fergana, Uzbekistan, U20 Việt Nam chỉ có 2 buổi tập để chuẩn bị cho trận ra quân. Có thể nói, buổi tập đầu tiên là buổi tập chiến thuật quan trọng nhất của U20 Việt Nam khi đến Fergana để chuẩn bị cho trận ra quân gặp U20 Australia. Chia sẻ về quá trình chuẩn bị của U20 Việt Nam cho vòng chung kết U20 châu Á 2023, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: “Hiện tại, đội hình mạnh nhất đã được tập trung. Chúng tôi đã hoàn thành đợt chuẩn bị với 2 trận giao hữu gặp Saudi Arabia và Dubai City FC”. Thời tiết tại Fergana, Uzbekistan lạnh nhất trong ngày có lúc xuống 0 độ C nên đó là thách thức cho thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn. Để đảm bảo giữ ấm cho cơ thể, các cầu thủ được yêu cầu mặc áo ấm, quần bó sát, mũ len cũng như mang găng tay len trong phần khởi động. Sau khi cơ thể được làm nóng, toàn đội mới trút bỏ những trang phục giữ ấm và tập luyện với trang phục thông thường. Đối với thời tiết lạnh giá ở Fergana, thuyền trưởng của U20 Việt Nam cho rằng đó lại là một thuận lợi. “Khí hậu Fergana thích hợp với các trận đấu. Thời lạnh nhưng không khí trong lành và dễ chịu. Tình hình sức khoẻ hiện tại của các cầu thủ đã phần nào cho thấy điều đó. Chúng tôi đã sẵn sàng cho trận đấu gặp U20 Australia” - ông Tuấn cho biết.

Tại vòng chung kết U20 châu Á lần này, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn có cơ sở để hướng tới những kết quả ấn tượng. Mặc dù thử thách cho U20 Việt Nam không hề nhỏ khi chúng ta phải cạnh tranh cùng Qatar, Australia và Iran. Song, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn có cơ sở để hướng tới mục tiêu và tạo bất ngờ. Trong số những gương mặt của U20 Việt Nam lúc này, Văn Khang, Văn Trường, Vĩ Hào hay Quốc Việt, Đinh Xuân Tiến chính là những cái tên được kỳ vọng nhiều nhất giúp đội có thể tạo ra bất ngờ tại giải đấu châu lục. Trong đó, Văn Trường, Văn Khang hứa hẹn sẽ chơi bùng nổ tại giải đấu năm nay khi đã có những kinh nghiệm thi đấu quốc tế trong màu áo U23 Việt Nam.

Tiền vệ Khuất Văn Khang, người vừa được bình chọn là Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất của Quả bóng vàng Việt Nam 2022 bày tỏ quyết tâm rất cao: “U20 Việt Nam tập huấn trong 1 tháng vừa qua, trong đó có 1 tuần tập huấn ở Saudi Arabia và 1 tuần tập huấn ở UAE. Đội có 2 trận thi đấu với U20 Saudi Arabia và Dubai City FC. Đây là những trận giao hữu rất bổ ích, giúp chúng tôi làm quen chiến thuật, hoà nhập cùng nhau và hiểu ý nhau hơn. Đội đã có quá trình chuẩn bị rất tốt. Tất cả các trận đấu đều khó khăn với U20 Việt Nam do các đối thủ đều thuộc nhóm mạnh nhất châu lục. Dù vậy, chúng tôi sẽ quyết tâm để giành kết qủa tốt nhất”.

U20 Việt Nam vẫn bị đánh giá thấp hơn so với Qatar, Australia và Iran về mặt lực lượng. Tuy nhiên, HLV Hoàng Anh Tuấn đang sở hữu đội hình tương đối đều ở cả 3 tuyến. Một yếu tố rất quan trọng có thể giúp U20 Việt Nam gây bất ngờ tại giải lần này, đó là tâm lý. Ở giải năm nay, ban huấn luyện và người hâm mộ không đặt nhiều mục tiêu cho U20 Việt Nam. Như vậy, đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn nhập cuộc với tâm lý hoàn toàn thoải mái “không có gì để mất”. Tuy nhiên, với những gì đã thể hiện trong những trận đấu chuẩn bị trước giải cho thấy U20 Việt Nam cần phải cải thiện khả năng dứt điểm. Các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn cần phải tỉnh táo để nắm bắt tốt các cơ hội được tạo ra. Một lối chơi áp sát, pressing liên tục để hạn chế những khoảng trống cho đối phương khai thác là điều mà các học trò HLV Hoàng Anh Tuấn cần phải thể hiện.

Trận đấu giữa U20 Việt Nam và U20 Australia trong khuôn khổ bảng B vòng chung kết U20 châu Á 2023 sẽ diễn ra vào 17h00 (giờ Việt Nam) trên sân vận động Istiqlol (thành phố Fergana, Uzbekistan). Đội tuyển U20 Việt Nam sẽ ra sân trong trang phục màu đỏ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chờ đợi bất ngờ từ U20 Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO