Chờ đợi gì ở Giải Tứ hùng?

Hoàng Nam 06/06/2022 09:29

V.league sẽ trở lại vào cuối tháng 6 nên ngay từ lúc này, các CLB đang có sự chuẩn bị ráo riết. Bên cạnh đó là những trận đấu giao hữu để các cầu thủ có thể làm quen trở lại với cảm giác thi đấu...

Hải Phòng đã cho thấy những thay đổi mạnh mẽ tại Giải Tứ hùng.

Thu hút sự chú ý của người hâm mộ lúc này là “Giải Tứ hùng Cúp sâm Ngọc Linh Kon Tum K5” do đội bóng đất Cảng tổ chức từ ngày 4 đến 10/6 tại Hải Phòng. Giải Tứ hùng quy tụ 4 trong số những đội bóng đình đám nhất của V.League Night Wolf 2022 và là những cái tên bảo chứng cho một mùa giải chất lượng. Trong đó, Hà Nội và Viettel là những nhà vô địch gần nhất của V.League những năm qua, trong khi Hải Phòng là một trong số những đội bóng giàu truyền thống nhất V.League và hiện đang tạm dẫn đầu V.league 2022 sau 4 vòng đấu. Còn HAGL từng giữ vững ngôi đầu V.League 2021. Đoàn quân của Kiatisuk cũng đại diện cho Việt Nam tham dự AFC Champions League, được ví như cúp C1 Châu Á hồi tháng 5 vừa rồi, để lại những hình ảnh đẹp khi thi đấu ngang ngửa với các đại diện hàng đầu của Hàn Quốc, Nhật Bản, Australia…

Các đội sẽ thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm để tìm ra đội vô địch với giá trị giải thưởng lớn. Ở cuộc đấu đầu tiên, cú đúp của Sliladj và bàn thắng đến từ Ivancic và tiền đạo Tuấn Hải đã giúp cho Hà Nội FC thắng đậm 4-2 trước Viettel. Lâu nay, Hà Nội nổi tiếng về sự lợi hại của hàng công và kết thúc các mùa giải, họ luôn là một trong những đội ghi được nhiều bàn thắng nhất. Nhưng qua 3 trận vừa qua tại V.League 2022, Hà Nội chỉ ghi vỏn vẹn... 2 bàn thắng. Đây là con số không hề tương xứng với những ngôi sao đứng trên hàng công và đương nhiên điều đó mang đến sự âu lo. Trong 3 trận đấu vừa qua, Hà Nội thường xuyên sử dụng bộ 3 gồm cặp tiền đạo Siladji, Ivancic và tiền vệ Djuro và điều rất đáng buồn đó là họ chưa một lần lập công tại đấu trường V.League. Chính bởi vậy, việc 2 tiền đạo là Ivancic và Siladj “nổ súng” cho dù chỉ là ở trận giao hữu cũng hứa hẹn sẽ đem lại hiệu ứng tích cực. Người hâm mộ đội bóng thủ đô cũng đang mong chờ sự trở lại của Đoàn Văn Hậu trong đội hình CLB Hà Nội, sau khi vắng mặt gần 2 năm vì chấn thương. Tuy vậy, anh không được đăng ký thi đấu trận mở màn gặp CLB Viettel trên sân Lạch Tray dù đã có tên trong giải Tứ hùng lần này.

Với Viettel, thời gian qua, thủ môn Nguyên Mạnh đã phải vật lộn với chấn thương đầu gối. Cũng vì lý do này mà Nguyên Mạnh không có tên trong danh sách tập trung ĐTQG cũng như tại Cup Tứ hùng. Theo dự kiến, phải đến cuối tháng 6, Nguyên Mạnh mới hoàn toàn bình phục chấn thương và có thể ra sân trong màu áo Viettel. Đó cũng là thời điểm mà vòng 5 V.League 2022 sẽ bắt đầu.

Cũng ở lượt trận đầu tiên, chủ nhà Hải Phòng dưới sự dẫn dắt của HLV Chu Đình Nghiêm đã cho thấy họ đã có những sự thay đổi và tiến bộ rõ rệt. Dù HAGL tung ra đội hình khá mạnh với sự góp mặt của Công Phượng, Xuân Trường, Minh Vương…nhưng đội bóng Phố Núi chơi lép vế và để Hải Phòng giành chiến thắng đậm với tỷ số 4-0. Đội bóng đất cảng chứng tỏ họ rất khát khao giành cúp Tứ hùng Cup 2022.

Cũng như 4 đội bóng tham dự Giải Tứ hùng tại Hải Phòng, Giải Tứ hùng tại Nghệ An sẽ là giải đấu có sự tham gia của Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Nam Định và chủ nhà SLNA. Những đối thủ trong Giải Tứ hùng này được xem là “vừa miếng” với nhau và họ sẽ đưa ra sân nhiều cầu thủ trẻ để giúp tăng sự tự tin khi được xếp “vai chính” tại đấu trường V.League. Ở giải đấu này, một số đội bóng vừa thay ngoại binh như Hà Tĩnh, SLNA cũng sẽ tận dụng cơ hội để các tân binh hoà nhập hơn với các đồng đội trước khi được xếp đá tại V.League. Giải đấu này sẽ diễn ra với thể thức thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm trên sân Vinh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chờ đợi gì ở Giải Tứ hùng?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO