Chờ đợi từ Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXII

T.H. 17/10/2021 15:41

Theo thông tin mới nhất từ ban tổ chức, Liên hoan phim (LHP) Việt Nam lần thứ XXII năm nay sẽ được tổ chức với hình thức kết hợp truyền tải trực tuyến, hạn chế khách mời, giữ khoảng cách những nơi tập trung đông người và khử khuẩn địa điểm tổ chức sự kiện.

Các chương trình nội dung của LHP Việt Nam XXII dự kiến được tổ chức ngắn gọn, đơn giản, tiết kiệm, đảm bảo tính trang trọng, phục vụ tích cực đông đảo công chúng, cổ vũ động viên đội ngũ các nhà hoạt động điện ảnh, các nghệ sĩ... Thời gian diễn ra LHP Việt Nam lần thứ XXII dự kiến diễn ra trong 3 ngày từ 18 đến 20/11 tại thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Hiện, một câu hỏi đang được nhiều người quan tâm, đó là dịch Covid-19 liệu có ảnh hưởng tới số lượng cũng như chất lượng phim tham dự LHP Việt Nam lần thứ XXII? Sẽ có những tác phẩm nào tranh giải tranh giải Bông sen Vàng năm nay?

Giới chuyên gia cho rằng, dịch Covid-19 kéo dài trong gần 2 năm qua chắc chắn có ảnh hưởng tới chất lượng cũng như số lượng các phim dự LHP lần này. Đó là điều có thể khẳng định. Tuy nhiên, trong thời gian qua, cũng có những nhà sản xuất tranh thủ “thời gian vàng” để sản xuất được những tác phẩm khá ấn tượng và kịp ra rạp. Trong đó có thể kể tới “Tiệc trăng máu” và “Ròm”.

“Tiệc trăng máu” ra rạp vào ngày 23/10/2020 trên toàn quốc. Phim do Nguyễn Quang Dũng đạo diễn, với sự tham gia của dàn diễn viên nổi tiếng: Hồng Ánh, Thái Hòa, Hứa Vĩ Văn, Đức Thịnh…

Trong khi đó, phim “Ròm” của Trần Thanh Huy được thực hiện dựa trên ý tưởng về số phận chênh vênh của những đứa trẻ đường phố làm nghề “cò đề” và bán vé dò…

Bên cạnh đó, các bộ phim “Gái già lắm chiêu V”, “Bố già” hay “Mắt biếc” cũng được chờ đợi sẽ tham dự, tăng sức cạnh tranh cho giải Bông sen Vàng năm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chờ đợi từ Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXII

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO