Chờ đón Đại hội XIII của Đảng

Nam Việt 19/01/2021 06:30

Sáng ngày 17/1, sau 1,5 ngày làm việc, Hội nghị lần thứ 15 Ban Chấp hành Trung ương bế mạc, hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình đề ra. Hội nghị kết thúc sớm hơn 1,5 ngày so với kế hoạch ban đầu.

Toàn cảnh phiên bế mạc Hội nghị Trung ương 15 (Khóa XII). Ảnh: TTXVN.

Trong phát biểu bế mạc Hội nghị, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng khẳng định, Hội nghị đã thành công rất tốt đẹp; công việc chuẩn bị cho Đại hội XIII của Đảng đã cơ bản được hoàn tất theo đúng mục đích, yêu cầu và kế hoạch đề ra. Đây là Hội nghị thứ 15 và cũng là Hội nghị cuối cùng của khóa XII.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước nhấn mạnh: “Đến giờ phút này, chúng ta có thể vui mừng và tự hào khẳng định: Suốt nhiệm kỳ khoá XII vừa qua, trong bối cảnh tình hình thế giới, khu vực và trong nước với biết bao nhiêu biến động khó lường; bao nhiêu khó khăn, thử thách, nhưng Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư đã đoàn kết một lòng, với quyết tâm và nỗ lực rất cao, đã hoàn thành toàn bộ chương trình công tác toàn khoá đã đề ra, đã lãnh đạo toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta giành được những kết quả rất quan trọng, để lại nhiều dấu ấn nổi bật, tạo ra niềm tin mới, khí thế mới, động lực mới để sắp tới chúng ta tiếp tục vững vàng vượt qua khó khăn, thách thức, tận dụng thời cơ, thuận lợi đưa đất nước bước vào một thời kỳ phát triển mới”.

Kể từ khi thành lập tới nay (ngày 3/2/1930), Đảng ta đã qua 12 kỳ đại hội. Mỗi kỳ đại hội của Đảng đều là sự kiện chính trị trọng đại của đất nước, quyết định đường đi và tương lai của đất nước, của dân tộc. Mỗi kỳ đại hội là một dấu mốc trên suốt chặng đường vinh quang của Đảng ta, của nhân dân ta, đất nước ta; đồng thời cũng nhận được sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng quốc tế. Nhất là trong nhiệm kỳ XII, một nhiệm kỳ thật đặc biệt và hết sức vẻ vang vì kể từ đầu nhiệm kỳ tới nay (năm 2016), đất nước đã có nhiều biến chuyển hết sức mạnh mẽ, ấn tượng.

Trước hết và trên hết đó chính là những thành tựu nổi bật trong công cuộc dựng xây đất nước và công cuộc đấu tranh chống tham nhũng, chống thoái hóa biến chất trong đội ngũ để xây dựng bằng được một đội ngũ cán bộ thực sự là công bộc của dân. Cả hai nhiệm vụ cùng hết sức khó khăn, gian khổ, nhưng chỉ trong một thời gian ngắn hơn 4 năm, Đảng ta đã làm được và làm rất tốt.

Về xây dựng đất nước, những tồn tại của nền kinh tế, của thể chế kinh tế đã được nhìn nhận một cách sâu sắc ngay từ đầu nhiệm kỳ. Từ đó, một đường lối phát triển đúng đắn đã được vạch ra. Trong những năm 2016 đến hết 2019, tốc độ tăng trưởng GDP hàng năm của đất nước thuộc hàng cao của châu lục thế giới. Từ đó, kinh tế đất nước thực sự bứt phá. Kinh tế nhà nước, kinh tế tập thể, kinh tế tư nhân… cùng đồng hành phát triển. Những vướng mắc về thể chế kinh tế từng kìm hãm phát triển được tháo gỡ. Từ đó nội lực được phát huy, đầu tư nước ngoài vào Việt Nam ngày một nhiều hơn.

Từ một nước nghèo, nay Việt Nam đã trở thành quốc gia phát triển trung bình, đó là thành công rất lớn. Nội lực đất nước được tăng cường. Cũng chính vì thế mà trong suốt năm 2020 vừa qua, khi chúng ta vừa phải chống chọi với đại dịch Covid-19, vừa phải đương đầu với thiên tai nhưng không người dân nào đói ăn thiếu mặc, không ai bị bỏ lại phía sau. Năm 2020, khi hầu hết các nền kinh tế trên thế giới rơi vào suy thoái, tăng trưởng âm, thì Việt Nam vẫn tăng trưởng dương ở mức 2,91%. Đó là con số của mơ ước. Cũng từ nội lực ấy, Dự thảo Văn kiện Đại hội XIII của Đảng đã đặt mục tiêu cao cho đất nước, tới năm 2030, năm 2045. Khi ấy, nước mạnh, dân giàu. Và chúng ta hoàn toàn tin tưởng vào điều đó, điều mà chỉ ít năm trước đây thôi chỉ có thấy trong mơ.

Trong nhiệm kỳ XII của Đảng, một dấu ấn vô cùng ấn tượng, vô cùng mạnh mẽ nữa- đó chính là cuộc chiến đấu chống tham nhũng. Đảng ta, đứng đầu là Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã kiên quyết tuyên chiến với tham nhũng, với giặc nội xâm. Chưa có nhiệm kỳ nào của Đảng mà cuộc chiến đấu chống tham nhũng lại mạnh mẽ, lại quyết liệt đến như thế. Không có vùng cấm, không né tránh, không bao che… cho dù bất kể người đó là ai, kỷ luật Đảng cùng pháp luật Nhà nước như hai gọng kìm thép trong cuộc chiến đấu gian nan ấy.

Cuộc chiến đấu chống tham nhũng do Đảng ta phát động được toàn Đảng, toàn dân hết lòng hưởng ứng. Tinh thần chống lại cái xấu, chống lại những gì cản trở sự phát triển, tệ hại hơn là phá hoại - đã lan tỏa toàn xã hội. Quyết liệt, không ngừng nghỉ, sự quyết tâm ấy ngày càng được nhân lên, tạo ra niềm tin son sắt của nhân dân với Đảng.

Chính vì thế, cùng với thành công của Hội nghị Trung ương 15, chúng ta hoàn toàn tin tưởng vào thành công của Đại hội XIII, khi mà chỉ còn 1 tuần nữa Đại hội sẽ khai mạc. Đại hội XIII sẽ là một đại hội lịch sử, lựa chọn được những người có tâm, có tài, có tầm đảm đương việc Đảng, việc Nước, việc Dân. Toàn dân rất quan tâm, theo dõi, mong chờ và đặt niềm tin, kỳ vọng vào thành công của Đại hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chờ đón Đại hội XIII của Đảng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO