Chờ gì ở phim mùa Tết?

An Hà 11/01/2022 07:14

Không còn ít ngày nữa là đến Tết Nguyên đán. Dù trong bối cảnh “sống chung” với Covid-19 phải thực hiện nhiều biện pháp phòng, chống dịch nhưng như một thói quen khán giả vẫn chờ “mùa phim Tết”. Tại thời điểm này đã có nhiều phim chuẩn bị ra rạp, trong đó có “Chìa khóa trăm tỷ” và “Trạng Tí phiêu lưu ký” và “1990”.

“Trạng Tí phiêu lưu ký”.

Câu hỏi đặt ra là: Trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn chưa chấm dứt, liệu các bộ phim “nội” trình làng trong dịp Tết có đủ sức kéo khán giả đến rạp hay không? Và doanh thu của những bộ phim đó sẽ ra sao? Thực tế cho thấy, Tết 2021, cho dù là phim “bom tấn” đi nữa thì cũng có những bộ phim phải dừng chiếu, đổi lịch chiếu. Nhìn chung đó là một mùa phim Tết khá ảm đạm.

Năm nay, nới lỏng giãn cách xã hội, sống chung với Covid-19 và tuyệt đại đa số người dân đã được tiêm đủ 2 mũi vaccine, nên hy vọng tình hình sẽ sáng sủa hơn. Hà Nội và một số địa phương chưa cho phép rạp chiếu phim mở cửa trở lại, nhưng tại TP Hồ Chí Minh và nhiều địa phương dịch bệnh cơ bản được kiểm soát thì tình hình có thể sẽ khác.

Trong số những bộ phim dự kiến ra rạp mùa Tết, trước hết có thể kể đến “Trạng Tí phiêu lưu ký”. Đây là bộ phim đã nhiều lần phải dời lịch chiếu do dịch Covid-19. Hiện đã thông tin “Trạng Tí...” có thể sẽ ra rạp đúng ngày 1 Tết Nhâm Dần.

Nhà sản xuất Ngô Thanh Vân kỳ vọng, với sự đầu tư cả về nhân lực lẫn tài lực của tập thể hơn 300 người, hy vọng bộ phim sẽ được khán giả đón nhận. “Chưa bao giờ số phận một bộ phim lại long đong như thế, cũng chỉ do dịch bệnh” - nhà sản xuất Ngô Thanh Vân nói.

“Trạng Tí...” do Phan Gia Nhật Linh đạo diễn. Nội dung phim được chuyển thể từ truyện tranh “Thần đồng đất Việt”. Bộ phim vốn đã nhận được nhiều đánh giá tích cực của người trong cuộc về hiệu ứng kỹ xảo và thông điệp nhân văn cho dù có không ít thay đổi so với bản gốc truyện tranh. Trước đó, phim ra rạp dịp lễ 30/4/2021, sau 4 ngày phải ngừng chiếu vì rạp ở TPHCM đóng cửa khi dịch bệnh bùng phát, chỉ thu về được 17,5 tỷ đồng - theo Box Office Việt Nam, đơn vị quan sát phòng vé độc lập.

Tương tự, bộ phim “1990” - đạo diễn Nhất Trung, cũng đã phải qua nhiều thăng trầm về ngày khởi chiếu, và nay cũng dự kiến ra rạp vào ngày mùng 1 Tết. Bộ phim hy vọng “ăn khách” bởi sự góp mặt của 3 “ngọc nữ”: Diễm My 9x, Lan Ngọc và Nhã Phương; cũng còn bởi nội dung mô tả sự chênh vênh giữa việc lựa chọn tình yêu, gia đình và sự nghiệp của cả 3 cô gái tuổi 30.

Thu Trang - Kiều Minh trong “Chìa khóa trăm tỷ”.

Sở dĩ có tên “1990” là do sự góp mặt của bộ ba người đẹp sinh năm 1990, tương đồng với độ tuổi của 3 nhân vật. “Tôi không áp lực khi tham gia đường đua phim Tết vì tin rằng một thị trường điện ảnh có nhiều tác phẩm cạnh tranh cùng lúc mới đủ sức thu hút khán giả”- đạo diễn Nhất Trung chia sẻ. “Chìa khóa trăm tỷ”

Còn với phim “Chìa khóa trăm tỷ” cũng đã 2 lần phải dời lịch chiếu vì Covid-19. Lần này, cũng lại dự định ra rạp đúng 1 Tết. Phim được cho là có dàn diễn viên thực lực, kịch bản lôi cuốn và cốt truyện thú vị với các tình huống “cười chảy nước mắt”. Đáng chú ý, “Chìa khóa trăm tỷ” có sự tham gia của hai “ngôi sao phòng vé” là Thu Trang - Kiều Minh Tuấn.

Bộ phim của đạo diễn Võ Thanh Hòa có nội dung dựa trên phim hài “Key of Life” của Nhật Bản, xoay quanh cuộc đời của một nam diễn viên nhiều tham vọng, tuy nhiên sự nghiệp lại không mấy thành công. Vì chán nản, anh có suy nghĩ về cái chết, muốn tự tử cho đến khi đến nhà tắm công cộng, gặp một người đàn ông giàu có đang bất tỉnh và mất trí nhớ, anh quyết định tráo đổi cuộc sống của mình với người đó.

Kỳ vọng những bộ phim ra rạp đúng mùng 1 Tết sẽ là những tác phẩm điện ảnh hấp dẫn. Tuy nhiên, nhiều người cũng e dè khi cho rằng những mùa phim Tết trước đây, dẫu được quảng cáo “rầm rĩ” nhưng chất lượng các bộ phim nhìn chung khá tầm tầm. Từ kịch bản đến đạo diễn cũng nhắm tới tính giải trí của nhiều nhưng cũng lại không đạt được sự giải trí thực sự, a đà vào sự gây cười. Còn diễn viên cũng nặng về phô diễn ngoại hình, thế mạnh của tuổi trẻ nên diễn xuất khá hời hợt, người xem dẫu có dễ tính đi chăng nữa thì cũng chỉ cho là “tròn vai”.

Đáng tiếc những nhược điểm ấy không chỉ có ở phim mùa Tết mà lại xuất hiện ở nhiều bộ phim “nội” suốt thời gian qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chờ gì ở phim mùa Tết?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO