Chở gỗ lậu, tài xế tông vào lực lượng chức năng để tẩu thoát

Nguyễn Quốc 02/06/2021 07:47

Sáng 2/6, Hạt Kiểm lâm huyện A Lưới thuộc Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ vận chuyển khối lượng gỗ không rõ nguồn gốc để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Lực lượng chức năng tạm giữ xe ô tô cùng những phách gỗ lậu.

Trước đó, vào khoảng 11h30 ngày 1/6, lực lượng chức năng của Hạt Kiểm lâm huyện A Lưới đã phát phát hiện xe ô tô mang BKS 73C-056.29 có biểu hiện nghi vấn nên cử một tổ công tác đi xe ô tô đón lõng tại xã Hồng Hạ (A Lưới), đồng thời bố trí 2 kiểm lâm viên đi xe máy bám đuôi để phối hợp bắt giữ.

Khi đến vị trí hẹp chuẩn bị lên đèo Tà Lương trên tuyến Quốc lộ 49A đoạn qua xã Hồng Hạ, xe ô tô của Hạt Kiểm lâm A Lưới ra tín hiệu dừng xe thì tài xế xe chở gỗ nói trên đã quay đầu bỏ chạy lên hướng thị trấn A Lưới.

Khi lực lượng Kiểm lâm truy đuổi thì tài xế trên luôn chạy với tốc độ cao, lấn làn đường để chèn ép không cho xe của lực lượng chức năng vượt lên.

Xe ô tô mang biển kiểm soát 73C-017.28 mang thêm 2 biển số giả 75C-056.29 và 74C-017.32 để chở gỗ lậu.

Sau hơn 1 giờ truy đuổi, lực lượng Kiểm lâm mới dừng được chiếc xe nói trên khi đến chốt kiểm dịch Covid-19 đóng trên đường Hồ Chí Minh đoạn qua xã Hồng Vân, huyện A Lưới.

Kiểm tra trên xe có 14 phách gỗ không có hồ sơ hợp pháp và 3 biển số khác nhau. Đối chiếu giấy tờ xe thì biển số 73C-056.29 là biển giả, biển số thật là 73C-017.28.

Cũng trong ngày 1/6, trong quá trình truy đuổi xe 75C-056.29, lực lượng Kiểm lâm phát hiện một xe ô tô khác mang BKS 75A-18.396 chạy hướng A Lưới về Huế khả nghi nên điện thoại cho Hạt Kiểm lâm Hương Trà phối hợp với Cảnh sát Môi trường Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế, đón chặn bắt giữ.

Mặc dù đã bố trí phương tiện và ra tín hiệu dừng xe nhưng tài xế xe này vẫn liều lĩnh đâm xe vào lực lượng làm nhiệm vụ và bỏ chạy. Lực lượng Kiểm lâm, Công an tiếp tục đuổi theo và bắt giữ được đối tượng này khi xe ô tô bị hỏng máy.

Kiểm tra trên xe phát hiện có 18 phách gỗ không có giấy tờ hợp pháp. Bước đầu, đối tượng khai nhận tên là Nguyễn Hải Phương (39 tuổi, trú tại thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình). Sau khi bị bắt giữ, Phương đã lấy biển số thật của chiếc xe này là 73A-18.024 ra gắn vào xe.

Lực lượng chức năng thuê xe cẩu để cẩu về tạm giữ, tiếp tục điều tra xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chở gỗ lậu, tài xế tông vào lực lượng chức năng để tẩu thoát

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO