Chợ Hóc Môn kéo dài thời gian tạm dừng hoạt động, thay vì mở cửa từ ngày 5/7

Thanh Giang 02/07/2021 07:59

Liên tục ghi nhận nhiều ca nhiễm Covid-19 liên quan đến chợ Hóc Môn cộng với tình hình dịch bệnh phức tạp trên địa bàn huyện, vì vậy chợ đầu mối nông sản thực phẩm Hóc Môn tiếp tục ngưng hoạt động, thay vì mở cửa từ ngày 5/7.

Hôm qua, 1/7, Công ty chợ đầu mối nông sản thực phẩm Hóc Môn gửi thông báo khẩn đến các thương nhân chợ về việc tiếp tục tạm dừng các hoạt động tại chợ.

Lý do đưa ra, Phòng Kinh tế huyện Hóc Môn đề nghị Ban giám đốc Công ty chợ đầu mối nông sản thực phẩm Hóc Môn tiếp tục tạm dừng các hoạt động mua - bán tại chợ đến ngày 15/7.

Như vậy, chợ Hóc Môn phải đóng cửa tổng cộng 18 ngày, tăng thêm 11 ngày so với kế hoạch trước đây.

TP HCM phải điều tiết hàng hóa sau khi chợ đầu mối Hóc Môn tạm dừng hoạt động
TP HCM phải điều tiết hàng hóa sau khi chợ đầu mối Hóc Môn tạm dừng hoạt động.

Trước đó, Sở Công Thương TP HCM có quyết định tạm đóng cửa chợ Hóc Môn, từ 0 giờ ngày 28/6 đến 0 giờ ngày 4/7 để thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Trước khi chợ đầu mối Hóc Môn đóng cửa đảm bảo công tác chống dịch, Sở Công Thương thành phố đã chỉ đạo điều tiết hàng hóa để nguồn cung không đứt gãy.

Nghiên cứu phương án giao hàng trực tiếp đến các chợ truyền thống hoặc tổ chức các điểm bán buôn với giá sỉ để phân phối, cung ứng hàng hóa cho tiểu thương chợ truyền thống.

Điều chuyển trực tiếp hàng hóa từ các tỉnh - thành vùng nguyên liệu cung ứng cho Chợ đầu mối Hóc Môn sang các Chợ đầu mối Bình Điền và Chợ Thủ Đức. Tăng năng lực tiếp nhận và phân phối hàng hóa của Chợ đầu mối Bình Điền và Chợ Thủ Đức.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chợ Hóc Môn kéo dài thời gian tạm dừng hoạt động, thay vì mở cửa từ ngày 5/7

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO