Chờ Lee Nguyễn xuất trận!

Đ.X. 17/01/2021 06:50

Không phải bàn cãi nếu Lee Nguyễn trở thành cầu thủ đáng chú ý nhất tại V.League 2021.

Tên tuổi mà cầu thủ Việt Kiều này tạo dựng được tại giải Nhà nghề Mỹ (MLS) đủ biến anh thành “thỏi nam châm” cực mạnh. Nếu có điều gì lăn tăn thì đó là chuyện Lee Nguyễn đã bước sang tuổi 35, anh khó lòng giữ được nền tảng thể lực tốt như ngày đầu trở về quê cha đất tổ chơi bóng.

Vòng 1 V.League 2021 khép lại với sự hiện diện của Kiatisak Senamuang, Daisuke Matsui, Alexandre Polking, Ljupko Petrovic. Nhưng vẫn còn một ngôi sao nữa chưa xuất trận tại V.League năm nay. Đó là Lee Nguyễn, cầu thủ Việt kiều được chờ đợi nhất ở mùa giải này. Do phải thực hiện quá trình cách ly kéo dài 14 ngày nên Lee Nguyễn chỉ có thể ra sân kể từ vòng 2 V.League, khi TPHCM tiếp đón Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vào ngày 24/1.

Lee Nguyễn là cầu thủ nội hưởng lương cao nhất trong lịch sử, với mức gần 1 tỷ đồng/tháng. Cầu thủ 35 tuổi xứng đáng có được điều đó, dựa trên đẳng cấp đã chơi bóng tại giải Nhà nghề Mỹ và đặc biệt là tiếng tăm và tầm ảnh hưởng của anh tại Việt Nam. 10 năm trước, Lee Nguyễn khởi đầu ấn tượng tại HAGL. Nhưng ngay khi Kiatisak xuất hiện, Lee Nguyễn lập tức bị đẩy lên băng ghế dự bị ở 2 trận liên tiếp đầu mùa.

Bất mãn trước cách “Zico Thái” sử dụng mình, Lee Nguyễn đã phản ứng gay gắt và to tiếng với ông thầy Thái Lan sau đó. Đến mức, Lee Nguyễn từng tuyên bố thẳng: “Nếu anh không thích tôi sẽ ra đi. Tôi sẽ đi nhưng sẽ không bao giờ xin lỗi anh” trước khi xách ba lô rời Hàm Rồng, chấp nhận phần thua trong cuộc đối đầu mà CLB HAGL đã chọn bảo vệ biểu tượng Kiatisak. Đó cũng là lý do khi cả Lee Nguyễn và Kiatisak trở lại V.League, người ta lại thấy mùa giải 2021 đáng chờ đợi đến như vậy. Họ chờ đợi Lee Nguyễn sẽ trả hận Kiatisak thế nào sau khi khiến anh phải cay đắng rời HAGL đến thế.

Mâu thuẫn trong quá khứ là một nhẽ. Ở hiện tại, sau 10 năm mới trở lại Việt Nam, Kiatisak và Lee Nguyễn của hiện tại vẫn rất đẳng cấp, trên cương vị cầu thủ lẫn HLV. Với Lee Nguyễn, 54 bàn thắng, 58 đường kiến tạo trong 239 trận chơi tại giải Nhà nghề Mỹ đủ để chứng minh giá trị của anh. Ngược lại, thành công ở ĐT Thái Lan trên cương vị HLV trưởng trước kia vẫn là một tiếng vang đủ lớn đối với Kiatisak.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chờ Lee Nguyễn xuất trận!

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO