Chó nghiệp vụ Việt Nam bỏ chướng ngại vật nhảy vào nước lạnh ở Army Games

27/08/2020 22:02

Trong bài thi vượt chướng ngại vật trong khuôn khổ hội thao Quân sự Quốc tế (Army Games 2020), một chú chó nghiệp vụ của Việt Nam đã bỏ qua phần thi nhảy vào thùng nước lạnh.

Chó nghiệp vụ Việt Nam bỏ chướng ngại vật nhảy vào nước lạnh ở Army Games.
Chó nghiệp vụ Việt Nam bỏ chướng ngại vật nhảy vào nước lạnh ở Army Games.

Ngày 26/8, các binh sĩ Việt Nam và chó nghiệp vụ đã tham gia cuộc thi “Người bạn trung thành”, một nội dung thi đấu trong hội thao quân sự Army Games 2020 diễn ra ở một thao trường gần thủ đô Moscow, Nga.

Đây là phần thi vượt 8 chướng ngại vật trong quãng đường dài 300 mét. Chiến sĩ tham gia thi đấu sẽ có nhiệm vụ dẫn chó nghiệp vụ thực hiện các thử thách cùng mình.

Theo kênh truyền hình Zvezda của Bộ Quốc phòng Nga, trong màn thi đấu, chú chó nghiệp vụ của đội Việt Nam đã bỏ qua một chướng ngại vật là lội qua một bể nước, trong khi binh sĩ Việt Nam tham gia vẫn thực hiện nhiệm vụ bình thường. Đoạn video do Zvezda đăng tải cho thấy chú chó của đội Việt Nam thay vì leo lên cầu thang để nhảy xuống bể nước thì đã quyết định chạy băng qua do nước ở Nga vào thời điểm này đang khá lạnh.

Chó nghiệp vụ Việt Nam bỏ chướng ngại vật nhảy vào nước lạnh ở Army Games.

Màn “bỏ qua” chướng ngại vật của chó nghiệp vụ Việt Nam đã khiến nhiều khán giả theo dõi thi đấu phải bật cười.

Theo mô tả của Zvezda, màn trình diễn của những "vận động viên 4 chân" đã thu hút sự quan tâm từ cả những quân nhân tham gia và những người dõi theo các màn thi. Nhiều chú chó được mô tả là "lao nhanh như viên đạn".

Hội thao quân sự quốc tế là hoạt động do Bộ Quốc phòng Nga sáng lập và tổ chức thường niên, với kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác về quân sự, quốc phòng giữa các quốc gia. Đây còn là một sân chơi thể hiện trình độ, năng lực tác chiến, diễn tập của quân đội các nước.

Với quy mô 150 đội tuyển dự thi từ 30 quốc gia và vùng lãnh thổ, Army Games 2020 diễn ra từ 23-29/8. Đây được coi là hội thao có quy mô lớn nhất từ trước đến nay.

Năm nay là lần thứ 3 Quân đội nhân dân Việt Nam cử lực lượng tham gia hội thao. Lần này, Quân đội nhân dân Việt Nam tham gia với số lượng đội tuyển nhiều nhất từ trước tới nay, trong đó có nhiều đội tuyển lần đầu tham gia như: Pháo binh, Chó nghiệp vụ, Thông tin liên lạc...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chó nghiệp vụ Việt Nam bỏ chướng ngại vật nhảy vào nước lạnh ở Army Games

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO